7 mẹo bài trí nhà cửa tiết kiệm mà hiệu quả

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

Chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ trong sắp xếp, bài trí nhà là không gian sống của bạn đã trở nên đẹp và mới mẻ đến bất ngờ.

1. Sử dụng kệ không chân (kệ trang trí)

Ưu điểm nổi trội nhất của loại kệ này là sự linh động. Nếu như với các loại giá kệ có chân, bạn phải tìm đủ không gian để kê chúng một cách cố định thì với những thanh kệ không chân, bạn có thể gắn nó trên những khoảng không gian tường nhỏ hoặc trống bằng đinh vít để tạo thêm không gian lưu trữ. Bạn cũng có thể sơn các thanh kệ với màu sắc vui mắt để trang trí nhà.

  Kệ không chân vừa linh động vừa tăng khả năng lưu trữ cho không gian nhà nhỏ

2. Sử dụng thảm

Thảm không chỉ là một tấm vải lót nhà, sử dụng thảm đúng cách còn giúp cho sàn nhà của bạn trở nên quyến rũ hơn. Ngoài ra, thảm sàn còn có thể giúp bạn phân chia các không gian chức năng mà không cần dùng đến tường ngăn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thảm khá đa dạng về họa tiết và kích cỡ khác nhau cho bạn lựa chọn.

  Thảm không chỉ giúp nhà đẹp hơn mà còn giúp phân chia không gian chức năng trong nhà

3. Sơn nội thất nếu bạn không thể sơn tường

Sơn lại tường nhà không chỉ tốn kém mà còn mất nhiều thời gian và công sức vì trước và sau khi sơn bạn đều cần dọn dẹp và kê đồ đạc. Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc đơn giản bây giờ chưa phải lúc thích hợp để sơn nhà, bạn vẫn có thể thay áo mới cho không gian sống bằng cách tặng có nội thất những nước sơn mới. Món nội thất mang màu áo mới sẽ giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ hơn những gì bạn nghĩ đấy.

  Nếu chưa thể sơn lại tường nhà, bạn có thể sơn nội thất để làm mới không gian

4. Sắp xếp không gian lưu trữ hợp lý

Có một sự thật hiển nhiên là một căn nhà gọn gàng sẽ đẹp hơn rất nhiều so với ngôi nhà bừa bộn. Vì vậy một trong những yếu tố nên được quan tâm hàng đầu khi bài trí nhà cửa là sự ngăn nắp. Để giúp sức cho việc nhà sạch đẹp, bạn có thể sử dụng các loại nội thất đa năng để tăng khả năng lưu trữ. Với mỗi ngăn chứa đồ, bạn có thể dán nhãn đánh dấu giúp thuận tiện trong việc tìm kiếm.

  Nội thất đa năng giúp nhà cửa ngăn nắp hơn

5. Treo tranh trang trí

Sử dụng tranh tường để trang trí nhà là cách làm cổ điển, phổ biến nhưng lại cũng rất hiệu quả. Tùy vào diện tích và tương quan nhà bạn, bạn có thể chọn cho mình những bức tranh đơn hay những bộ tranh với nhiều kích thước và phong cách khác nhau. Một bức tranh đẹp có thể giúp không gian sống của bạn đẹp và thơ mộng hơn rất nhiều đấy.

 Tranh treo tường giúp ngôi nhà thêm đẹp

6. Vận dụng rèm che khuyết điểm nhà

Ngoài tác dụng che ánh sáng, trang trí, rèm cửa còn giúp bạn che đi những phần khuyết điểm không đẹp mắt của ngôi nhà. Ví dụ bạn không ưng màu sơn tường nhưng chưa có điều kiện để sơn lại, hoặc đơn giản một góc nhà bị mốc, bạn có thể tận dụng rèm cửa để che chắn.

   Một chiếc rèm ở bồn tắm có thể biến chân bồn tắm thành nơi cất trữ những món đồ ít dùng

7. Dùng vách ngăn mở

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc sử dụng vách ngăn mở không chỉ là cần thiết mà còn giúp phân chia không gian linh hoạt. Vách ngăn mở vừa tạo độ thoáng cần thiết cho căn nhà mà vẫn đảm bảo độ riêng tư cho từng vùng không gian riêng biệt.

 

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên