7 tác dụng tuyệt vời cần biết của lô hội

Cập nhật: 11-09-2013 | 00:00:00

Cây lô hội có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đang chờ bạn khám phá.

1. Chữa bỏng

Một trong những công dụng nhất của cây lô hội chính là điều trị bỏng. Nếu bạn gặp tai nạn trong nhà bếp hay làm da rát do phơi nắng lâu quá, hãy chà lá lô hội vào khu vực da bị ảnh hưởng để làm dịu. Lô hội có đặc tính chống viêm rất tốt, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da.

Lô hội chứa rất nhiều công năng tuyệt vời

2. Làm gel cạo râu

Như đã biết, trong lá lô hội chứa lớp gel cực tốt cho làn da và bạn có thể dùng nó như một lớp gel cạo râu đến từ thiên nhiên. Hãy trải nghiệm một lần với gel đặc biệt này, bạn sẽ cảm thấy làn da dịu mát và rất dễ chịu.

3. Tẩy trang mắt

Thông thường, phái đẹp sẽ dùng hai loại tẩy trang dành cho mặt và mắt. Bởi làn da quanh mắt rất mỏng manh và dễ tổn thương. Chính vì thế cần phải có loại tẩy trang chuyên dụng dành cho chúng. Cũng vì lẽ này nhiều người cảm thấy tốn kém. Đừng lo hãy thay thế chúng bằng lô hội. Chất gel của loại cây này sẽ nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm cho khu vực quanh mắt, đồng thời còn giữ ẩm tuyệt vời cho "cửa sổ tâm hồn".

4. Kem dưỡng ẩm

 Như đã biết, cây lô hội là một thức phẩm hàng đầu trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da. Sẽ rất hoàn hảo và không tốn kém nếu bạn sử dụng nó theo chức năng của kem dưỡng ẩm. Khi được bôi, làn da sẽ hấp thụ nhanh chóng những dưỡng chất của cây lô hội.

5. Dầu xả

Lợi ích lô hội không chỉ dừng lại ở làn da, nó còn có tác dụng cho mái tóc. Lấy một lá lô hội, gọt bỏ phần lá xanh bên ngoài để lấy phần gel bên trong, sau đó bôi chúng lên tóc và xoa đều da đâu để hấp thu dưỡng chất.

 6. Làm tăng trưởng tóc

Bạn có biết, lô hội có tác dụng kích thích sự phát triển của tóc? Tất cả việc bạn phải làm là xoa bóp gel lô hội vào tóc và giữ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch. Sau khi duy trì tuần 2 đến 3 lần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của mái tóc.

7. Sức khỏe răng miệng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lô hội có tác dụng chống hôi miệng, sâu răng và các bệnh liên quan đến nướu răng cực hữu hiệu. Cũng vì lẽ này, lô hội được khai thác khá nhiều trong những sản phẩm răng miệng.

Theo Khampha

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên