74 tuổi trở thành nữ lực sĩ cao tuổi nhất thế giới

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Bà Ernestine Shepherd, 74 tuổi, ở Mỹ mới đây đã được Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là nữ lực sĩ cao tuổi nhất thế giới.

Dù đã ở cái tuổi thất thập nhưng bà Ernestine Shepherd vẫn sở hữu một thân hình khỏe mạnh, rắn chắc, thậm chí có cơ bụng 6 múi… Để có được thân hình hoàn hảo như vậy, hàng ngày bà Shepherd tập luyện với cường độ lớn. Bà thường chạy thể dục, tập thể hình đồng thời tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giữ gìn sức khỏe.

 Bà được Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là nữ lực sĩ cao tuổi nhất thế giới Nữ lực sĩ cao tuổi nhất thế giới cho biết, bà ngủ rất ít, thường thức dậy lúc 2:30 sáng để chạy thể dục với quảng đường dài hơn 16 km trước khi đến phòng tập thể hình. Bà xem chạy chỉ là bước khởi động cho ngày mới. Bà Shepherd còn thực hiện bài tập chống đẩy trước khi ăn trưa.

18 năm qua, bà Shepherd đã tham gia nhiều cuộc thi khác nhau, trong đó có 9 cuộc thi chạy ma-ra-tông và giành 2 giải tại cuộc thi thể hình. Bà Shepherd chia sẻ, lúc ở độ tuổi 56, bà cảm thấy thể trạng của mình sung sức hơn trước và bà đã có ý định tập môn thể thao nào đó.

Em gái của bà đã khuyên bà nên tập môn thể hình là phù hợp nhất. Từ đó, bà Shepherd  đã trở nên đam mê môn thể thao này, bà còn lập ra một câu lạc bộ tập thể hình.  Bà Shepherd chia sẻ trên BBC: “Tuổi tác với tôi không thành vấn đề, đó là một con số mà thôi”.

Qua nhiều năm kiên trì tập luyện với một lịch trình nghiêm khác đã giúp bà có được thành quả như hôm nay. Ngoài việc tự mình tập luyện, bà còn mở lớp hướng dẫn những người khác tập thể hình hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên