8 bộ hũ đựng gia vị "tuyệt đỉnh" cho phòng bếp

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

Bạn sẽ ngạc nhiên: "Tại sao lại có những bộ hũ đựng gia vị thông minh như vậy?"

Máy đo lường gia vị tự động

Chiếc máy đo gia vị hiện đại này có hình dáng giống như một cái nồi hấp nhỏ với mười hai ngăn. Khi cần sử dụng loại gia vị nào, bạn chỉ cần chọn đúng ngăn đựng rồi bấm nút tự động đo lường, chiếc máy sẽ cho ra lượng gia vị chính xác nhỏ nhất đến ¼ muỗng cà phê.

  Tiện lợi với kệ đo lường tự động

Bộ gia vị hình khối

Bộ hũ đựng gia vị này gồm chiếc kệ gỗ có cấu tạo khá hình khối với bốn thanh gỗ dài có các lỗ khoét tròn để "cắm" gia vị và 16 chiếc hộp đi kèm. Với bộ hũ này, mọi loại gia vị đều được lưu trữ hoàn hảo và dễ tìm kiếm nhờ việc ghi tên trên nắp chai.

  Kệ gia vị hình trụ vừa lưu trữ được nhiều và khoa học

Bộ gia vị “đĩa CD”

Lấy cảm hứng từ một chồng đĩa CD, các hũ gia vị này có hình tròn dẹt rất độc đáo và lạ mắt với giá đựng được thiết kế riêng để đảm bảo an toàn khi lưu trữ. Khi cần sử dụng, bạn cần chỉ là lăn nhẹ ngón tay để lấy hũ gia vị cần dùng.

  Hũ đựng gia vị hình đĩa CD đẹp mắt

Bộ gia vị treo độc đáo

Nếu sở hữu những chiếc lọ gia vị cao cổ, miệng loe thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại kệ treo như của bộ gia vị này trong nhà bếp. Chiếc giá treo với phần miệng bằng thép nhỏ sẽ giữ chắc phần cổ những chiếc lọ. Bạn nên sử dụng những loại gia vị trong suốt để dễ dàng phân biệt các loại gia vị cần thiết.

  Kệ treo tiết kiệm diện tích

Bộ hũ nam châm

Đây là một cách lưu trữ rất đơn giản và hiệu quả để tiết kiệm không gian bàn bếp. Lấy cảm hứng từ những miếng dính nam châm trang trí tủ lạnh, những chiếc hũ gia vị này được gắn lên cửa tủ lạnh nhờ phần nam châm ở đáy hũ. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần gỡ lọ xuống và cất đi bằng cách gắn lại nó lên cánh tủ lạnh. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng loại kệ này là hãy chọn nam châm đủ mạnh để đảm bảo có thể giữ chắc những chiếc hũ.

  Nhớ chọn nam châm có lực hút đủ mạnh

Bộ gia vị dạng ống nghiệm

Đây là một trong những bộ hũ - kệ gia vị khá thú vị với kệ đựng làm bằng gỗ và được chia thành các ô nhỏ tròn nhỏ có đường kính vừa vặn với lọ gia vị nhà bạn. Các hũ đựng gia vị sẽ có hình trụ dài như các ống nghiệm hoặc là chiếc chai to cho việc lưu trữ nhiều. Ưu điểm của bộ hũ gia vị này là đơn giản, giá thành rẻ và tiện lợi trong việc lưu trữ.

 Kệ gia vị giá chặn an toàn  

Bộ đựng gia vị cổ điển

Những chiếc hũ đựng gia vị lớn được lưu trữ trên loại kệ mở chỉ là một thanh ngang này vô cùng đẹp mắt và tiện ích. Về cơ bản, chiếc kệ này có thể phù hợp với hầu hết mọi không gian bếp. Điềm cần lưu ý của loại kệ này là bạn phải đóng thật chắc kệ vào tường trước khi xếp những lọ gia vị lên trên.

 Lưu trữ đơn giản với kệ ngang

Bộ hũ gia vị "quay"

Bộ hũ đựng gia vị này có thể lưu trữ 20 loại gia vị khác nhau cùng một lúc, giúp giải quyết các vấn đề về không gian lưu trữ. Chiếc kệ có cấu tạo giống như một chiếc cối xay gió thu nhỏ với các cánh là nơi lưu trữ lọ. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng  quay phần cánh lưu trữ để tìm kiếm loại gia vị mà bạn cần dùng.

  Chiếc kệ quay này có thiết kế giống cối xay gió

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên