8 công dụng làm đẹp tuyệt vời của chuối

Cập nhật: 30-10-2014 | 11:07:41

Chuối nằm trong nhóm trái cây giàu dưỡng chất nhất như vitamin A, B, C, E và khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, ka-li…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho da và tóc.

Do đó, bạn cũng có thể tận dụng chuối để chăm sóc sắc đẹp tại nhà theo những gợi ý dưới đây.

1. Dưỡng ẩm và giữ nước cho da

Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào trong quả chuối giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Những dưỡng chất này có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Nếu da bị khô, bạn có thể nghiền một quả chuối chín để đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và thô sần.

2. Tạm biệt các dấu hiệu lão hóa trên da

Chuối sẽ bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại do quá trình ô-xy hóa của các gốc tự do gây ra, vốn là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể dùng chuối để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da.

Bạn chỉ cần đắp chuối chín thái lát mỏng lên mặt trong khoảng 15 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến mặt nạ bằng cách nghiền 1 quả chuối chín, cho thêm 1 ít nước hoa hồng vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm.

Sự kết hợp giữa chuối và bơ cũng sẽ giúp bạn có được một loại mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời, vì hỗn hợp này cung cấp nhiều vitamin E, chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và nám trên da.

3. Chăm sóc chân

Tác dụng dưỡng ẩm cho da của chuối sẽ giúp khắc phục những vết nứt ở gót chân hiệu quả. Nghiền nát hai quả chuối chín đắp vào gót chân trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Bạn nên đắp mặt nạ cho vùng da ở gót chân sau khi đã tẩy tế bào chết bằng đá bọt, vì điều này sẽ giúp dưỡng chất thấm vào da tốt hơn.

4. Khắc phục tình trạng sưng phồng ở mắt

Là nguồn cung cấp ka-li phong phú, chuối có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt. Bạn cần nghiền 1 quả chuối chín rồi thoa chúng lên vùng da quanh mắt, để khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch hoặc đơn giản hơn, chỉ cần đắp vỏ chuối lên đôi mắt đang sưng phồng là được.

5. Trị mụn

Rất ít người biết rằng chuối là một giải pháp trị mụn bọc hiệu quả. Hãy dùng những miếng vỏ chuối chà lên khu vực da đang có mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước. Thực hiện phương pháp trị mụn đơn giản này 3 lần mỗi ngày, các nốt mụn xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

6. Làm mềm và mượt tóc

Trong quả chuối có chứa chất dầu tự nhiên, carbohydrate, ka-li và các vitamin. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho tóc. Chúng nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà, ngăn ngừa tình trạng tóc giòn, dễ gãy và chẻ ngọn.

Bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối chín rồi cho thêm một ít dầu ô-liu vào trộn đều và thoa tóc, để khoảng 15 phút mới gội đầu.

Nếu da đầu bị khô và ngứa, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc được chế biến từ hai quả chuối chín, một quả bơ và 100ml sữa chua xay nhuyễn.

Thoa hỗn hợp này lên tóc, chú ý mát-xa nhẹ nhàng để chúng thấm vào da đầu trong khoảng 20 rồi gội đầu sạch bằng nước ấm.

7. Kiểm soát da dầu

Để khắc phục tình trạng da bị bóng nhờn do tiết quá nhiều chất dầu, bạn nên đắp mặt nạ làm từ 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn hòa cùng 10ml nước chanh. A-xít có trong nước chanh sẽ phá vỡ cấu trúc của chất dầu. Trong khi đó, các khoáng chất có trong chuối sẽ giúp kiểm soát lượng dầu do da tiết ra.

8. Tẩy tế bào chết

Nếu muốn da luôn mềm mại và mịn màng, bạn chỉ cần chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết theo công thức: chuối nghiền nhuyễn, bột yến mạch và nước cốt dừa rồi tiến hành tẩy tế bào chết trên da một lần mỗi tuần. Cấu trúc hạt của bột yến mạch có tác dụng mài mòn và tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt, còn nước cốt dừa sẽ khôi phục lại vẻ rạng rỡ cho da.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên