8 mẹo vặt giúp bạn luôn nhàn hạ khi dọn nhà

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

Bỏ 10 -15 phút mỗi ngày cho những việc dưới đây, bạn sẽ không phải dọn nhà nhiều vào ngày nghỉ mà không gian sống lại luôn sạch sẽ.

1. Quét nhà hàng ngày

Quét dọn nhà cửa là công việc nên duy trì mỗi ngày bởi chúng sẽ giúp cho ngôi nhà trông sạch sẽ hơn. Ngoài ra khi lau nhà, bạn cũng không còn phải đối mặt với những vết bẩn cứng đầu, khó chịu. Hãy bắt đầu quét từ trên cao xuống thấp; những phòng có lưu lượng sử dụng thấp nhất đến những phòng thường sử dụng.

  Quét nhà hàng ngày sẽ giúp việc lau nhà nhanh chóng và sạch sẽ hơn

2. Xếp gọn đồ sau khi sử dụng

Hãy hình thành cho mình và mọi thành viên trong nhà thói quen cất gọn đồ đạc sau khi sử dụng. Ví dụ như xếp ngay ngắn những chiếc gối ôm, gấp lại chăn mỏng ở phòng khách. Gấp gọn chăn màn ở phòng ngủ sau khi ngủ dậy... Những việc nhỏ này sẽ làm ngôi nhà của bạn trông có tổ chức và ngăn nắp hơn.

  Xếp gọn đồ sau khi dùng sẽ khiến không gian sống của bạn ngăn nắp hơn

3. Lau bề mặt

Sau những bữa ăn tối hoặc sau khi sử dụng phòng tắm, bạn nên dùng khăn để lau sạch bàn ăn, nước bắn trên mặt bồn rửa... Việc dọn sạch ngay lập tức sẽ giúp bạn không còn phải đối đầu với những cặn bám lâu ngày. Nhờ đó, bạn và người thân cũng được tận hưởng một không gian sạch sẽ và thơm tho mỗi ngày.

  Lau sạch bề mặt sau khi sử dụng, ngôi nhà của bạn sẽ không có những vết cặn đáng ghét

4. Đặt tất cả mọi thứ trở lại vị trí cũ sau khi sử dụng

Thói quen đặt vật dụng trở lại vị trí ban đầu khi không sử dụng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có. Bởi đôi khi thuận tay, bạn bỏ vật dụng ở phòng này sang phòng khác một cách vô thức. Việc đặt đồ đạc lại vị trí sau khi sử dụng sẽ giúp bạn không phải cuồng cuồng đi tìm đồ đạc mỗi khi cần đến hoặc mất thời gian sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. Điều này càng cần thiết hơn ở trong văn phòng và nhà bếp, nơi bạn có mật độ sử dụng thường xuyên và khá đều đặn.

 

5. Vứt rác

Thay vì đợi đến khi thùng rác đầy tràn trong phòng tắm hay nhà bếp mới chịu đi đổ, bạn nên đổ rác hàng ngày. Việc này sẽ hạn chế được vi khuẩn tích tụ trong nhà, ngoài ra bạn cũng không phải chịu đựng mùi hôi từ rác tích tụ trong nhà.

6. Lau sạch bụi ngay khi nhìn thấy chúng

Nếu bạn nhìn thấy có bụi xuất hiện trên bàn trang điểm, bàn cà phê hay cả trên chụp đèn thì hãy lau nó ngay nhé. Đừng để lớp bụi bám dày hơn bởi bạn sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn cho chính mình vào ngày chủ nhật.

 

7. Vứt đồ hết hạn

Mỗi khi bạn mở tủ lạnh, hãy chú ý đến hạn sử dụng của những món đồ lưu trữ bên trong, bỏ đi thực phẩm hết hạn để luôn có khoảng trống cho đồ lưu trữ mới. Bên cạnh tủ lạnh, hãy duy trì thói quen này với cả phòng bếp. Ngoài lý do vệ sinh thì điều này còn rất có lợi cho sức khỏe, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ vốn không để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm.

 Đừng tiếc những món đồ đã hết hạn

8. Phân loại quần áo

Mỗi khi tắm xong, hay dành 1 - 2 phút phân loại quần áo thành từng loại như đồ jean, áo trắng, đồ phai, đồ giặt tay. Và lúc giặt đồ, bạn sẽ không phải tốn thêm thời gian phân loại nữa.

  Phân loại quần áo sẽ giúp quần áo của bạn luôn sạch sẽ

Theo Afamily
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên