80% người lao động có nhu cầu gửi con từ 6 tháng tuổi

Cập nhật: 02-10-2019 | 07:23:36

 Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, quy định thời gian nghỉ chế độ thai sản đối với người tham gia bảo hiểm xã hội trước và sau khi sinh con chỉ có 6 tháng, đa số công nhân lao động xa gia đình không có người thân trông coi, trên 80% có nhu cầu gửi con từ đủ 6 tháng tuổi nhưng rất khó khăn tìm được nơi trông giữ trẻ ở lứa tuổi này.

Ở khu vực tập trung đông công nhân lao động nhất là những địa phương phát triển mạnh công nghiệp, như: TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, nhiều công nhân lao động phải gửi con về quê cho ông bà khi con mới đủ 6 tháng tuổi hoặc phải nghỉ việc ở nhà trông con dẫn đến mất việc làm, đời sống kinh tế gia đình khó khăn.

Liên đoàn Lao động cũng đã kiến nghị các địa phương cần xây dựng, phát triển mạng lưới trường lớp mầm non phù hợp, đặc biệt là các khu dân cư, khu dân cư đô thị gần các khu - cụm công nghiệp, nhằm bảo đảm đủ sức thu nhận trẻ ở các độ tuổi, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ trong điều kiện tỉnh tiếp tục phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên