80 tuổi mọc sừng trên đầu

Cập nhật: 29-12-2010 | 00:00:00

Ông lão Hoàng Nguyên Phiền là một người nông dân bình thường ở Trung Quốc. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây ông bỗng trở nên nổi tiếng vì có chiếc sừng kỳ lạ trên đầu.

 

Mặc dù đã bước sang tuổi 80 nhưng xem ra ông Hoàng ở xã Đại Chương Sơn, huyện Vụ Nguyên (Giang Tây, Trung Quốc) vẫn còn rất khỏe mạnh, chỉ có điều tóc trên đầu đã ngả bạc và có đôi chỗ bị hói.

 

Ông lão cho biết chiếc sừng nằm bên trái đầu xuất hiện cách đây 2 năm, ban đầu ông cảm thấy hơi đau nên không chú ý, đến bây giờ thì chiếc “sừng sơn dương” của ông đã dài tới 10cm, sờ vào thấy cứng cứng.

 

Không những thế, theon ông Hoàng thì bên phải đầu ông cũng có một chiếc sừng như vậy, có điều là ông đã vô tình làm gẫy mất nó khi đi lên núi hái chè vào tháng 10 năm nay. Hiện vẫn còn để lại một cục nhỏ nhỏ nhô lên trên đầu.

 

Ông Hoàng cho hay từ trước tới nay thói quen sinh họat của ông không có gì thay đổi, những thức ăn ông ăn cũng không có gì đặc sắc và ông cũng không làm điều gì đặc biệt cả vậy mà chiếc sừng kỳ lạ này lại xuất hiện trên đầu ông một cách khó hiểu. Nhiều lần ông cũng định đi “cưa” chiếc “sừng sơn dương vô duyên” này đi nhưng do tuổi tác đã cao nên sợ chữa không nổi, hơn nữa công việc đồng áng bận rộn khiến ông cũng không có thời gian đi khám. Ngày tháng trôi qua, cái sừng vẫn ở vậy trên đầu ông và to dần lên.

 

Một bác sĩ nổi tiếng ở bệnh viện Thượng Nhiêu (Giang Tây, Trung Quốc) cho hay bệnh mọc sừng trên đầu người là một bệnh lạ mà đến nay y học thế giới vẫn chưa tìm ra căn nguyên. Những trường hợp mọc sừng thường là các cụ cao tuổi, cũng có những trường học từ 3 tuổi đã có sừng. Sau khi xem xét kỹ, bác sỹ đã đề nghị ông lão nên tới ngay bệnh viện để có thể sớm phẫu thuật.

 

Hồi tháng 3 năm nay, cụ Trương Thụy Phương ở thôn Lâm Lâu, huyện Lỗ Sơn, Hà Nam, Trung Quốc cũng được biết tới với một chiếc sừng nhọn dài tới 5cm. Chiếc sừng này bắt đầu nhú lên ở phía trán bên trái từ năm ngoái và lớn dần, đồng thời bên phải cũng bắt đầu xuất hiện một núm đen cứng.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên