9 loại thực phẩm giúp hạn chế nếp nhăn, làn da trẻ trung hơn

Cập nhật: 01-03-2021 | 10:22:52

Cà rốt cung cấp vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.

Nhiều người trong chúng ta thường nghĩ để sở hữu một làn da đẹp, cần tập trung vào các quá trình chăm sóc da với những mỹ phẩm cao cấp. Điều đó đúng nhưng chưa đủ nếu bạn bỏ qua chế độ ăn uống.

Làn da đẹp và sáng bắt đầu từ việc lựa chọn thực phẩm và uống đủ nước. Thực phẩm chứa các chất chống lão hóa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím và các tác hại từ môi trường, đồng thời mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn nhờ tác động trực tiếp từ bên trong.

Đu đủ

Siêu thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E, K và các khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.

Đu đủ thậm chí còn chứa enzyme ''papain,'' hoạt động như một hợp chất chống viêm và cung cấp lợi ích chống lão hóa.

Bông cải xanh

Đặc tính chống lão hóa và chống viêm của bông cải xanh khiến loại rau này luôn xuất hiện trong thực đơn của nhiều người.

Loại rau giàu vitamin C này cũng giúp sản xuất collagen, một loại protein cần thiết trong cơ thể, giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và săn chắc.

Trái bơ

Bơ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp chất béo tốt cũng như chất chống oxy hóa. Bơ cũng chứa vitamin A, C, E, K và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Hàm lượng vitamin A trong bơ giúp làm bong các tế bào da chết, trả lại cho bạn làn da tươi sáng.

Tỏi

Các chất chống oxy hóa và polyphenol có trong tỏi có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng các gốc tự do phá vỡ quy trình sản xuất collagen.

Cà rốt

Cà rốt cung cấp vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, cà rốt cũng chứa nhiều chất xơ và nước nên chúng trở thành loại trái cây thân thiện với làn da.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (bina) là một nguồn cung cấp beta-carotene và vitamin C dồi dào, giúp tăng cường sản xuất collagen, mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ.

Loại rau này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau, chẳng hạn như Coenzyme (CoQ10), giúp chống lại các gốc tự do trong các tế bào - một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa.

Cơ thể chúng ta tạo ra các chất chống oxy hóa một cách tự nhiên, nhưng khi già đi, khả năng sản xuất CoQ10 của cơ thể giảm, khiến da dễ bị tổn thương.

Các loại hạt

Các loại hạt cực kỳ có lợi cho sức khỏe và làn da. Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân, là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, giúp phục hồi da và bảo vệ da khỏi tia UV có hại.

Tương tự như vậy, quả óc chó có chứa axit béo Omega-3 chống viêm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mang lại vẻ tươi sáng. Vì vậy, hãy chú ý ăn một ít các loại hạt hàng ngày. Đã đến lúc dở chứng!

Chocolate đen

Chocolate đen có chứa flavonols với đặc tính chống viêm. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C và E giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Lượng cacao trong chocolate đen càng cao thì càng có nhiều chất chống oxy hóa.

Trà xanh

Catechin trong trà xanh giúp chống lại các nếp nhăn, vết thâm và các vấn đề về da khác.

Để có một làn da sáng và ít nếp nhăn, bạn có thể nhâm nhi 3-4 tách trà xanh mỗi ngày.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên