9 người ở Yên Bái chết do mưa lũ

Cập nhật: 28-08-2010 | 00:00:00

Tỉnh Yên Bái những ngày qua, do hoàn lưu cơn bão số 3 gây mưa lớn và kéo dài trên diện rộng làm 11 người chết và bị thương. Trong đó lũ lớn đã cuốn trôi 2 cháu gái 4 tuổi là Đỗ Thị Hồng Hạnh và Sùng Thị Phay ở huyện Trấn Yên.

 

Vào khoảng 11 giờ ngày 26-8, cháu Đỗ Thị Hồng Hạnh ở thôn Liên hợp (Hồng Ca - Trấn Yên) theo bà đi chăn trâu ở khe suối bất ngờ bị lũ từ thượng nguồn tràn về cuốn mất tích. Đến 17 giờ 30 cùng ngày, cháu Sùng Thị Phay ở thôn Khe Don (Hồng Ca - Trấn Yên) ra suối tắm, cũng bị nước cuốn trôi, mất tích.

Nhận được tin xấu, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ tiến hành tìm kiếm. Đến gần 19 giờ cùng ngày, thi thể 2 em nhỏ mất tích đã được tìm thấy.

 

Địa phương cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, đồng thời đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người thiệt hại 3 triệu đồng/1 trường hợp; chung tay dựng nhà tạm để người dân sớm ổn đinh cuộc sống.

 

Huyện Trấn Yên là địa bàn chịu nhiều thiệt hại nhất trong đợt mưa lớn lần này ở tỉnh Yên Bái. Theo thống kê, mưa lũ xảy ra trên địa bàn đã làm 2 người bị thương nhẹ, 271 nhà dân bị thiệt hại, trong đó 9 nhà bị sập hoàn toàn, 11 nhà hư hỏng nặng, 50 nhà bị ngập nước.

 

Do lượng mưa lớn, kéo dài trong 2 ngày đã gây ách tách giao thông tại một số tuyến đường trên Quốc lộ 37, tuyến đường từ thị xã Nghĩa Lộ đi huyện Trạm Tấu. Có trên 61,7ha ao cá bị ngập tràn; 126ha lúa, hoa màu bị thiệt hại hoàn toàn; 1 đập thủy lợi bị vỡ; các công trình nước sạch và công trình kênh mương bị hư hại nặng… ước tính thiệt hại trên 3 tỷ đồng

 

Trước đó, ngày 22-8 vụ sạt lở đất ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã vùi lấp làm chết 7 người, cho đến thời điểm ngày 27-8 mới phát hiện và tìm thấy một thi thể nạn nhân; công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục nhưng do mưa kéo dài, khối lượng đất đá vùi lấp hàng vạn mét khối nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

 

Chỉ tính chưa đầy một tuần, trên địa bàn tỉnh Yên Bái mưa lũ, sạt lở đất đã làm 9 người chết và 2 người bị thương.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên