91 tuổi vừa nằm vừa nâng tạ 85 kg

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

Một cụ ông 91 tuổi ở Mỹ vừa lập được kỷ lục thế giới khi vừa nằm trên băng ghế dài vừa nâng được quả tạ nặng 85 kg.

Metro đưa tin ông Sy Perlis, người bắt đầu tham gia thi nâng tạ từ năm 86 tuổi, đã lập được kỷ lục thế giới dành cho các những người từ 90 tuổi trở lên tại cuộc thi nằm trên ghế băng nâng tạ toàn quốc được tổ chức ở thành phố Phoenix, bang Arizona.

Ông Sy Perlis khiến nhiều người bất ngờ với khả năng nâng tạ của mình dù đã ngoài 90 tuổi. Ảnh: AP Điều đáng ngạc nhiên là kỷ lục được lập ra trước đó cách đây 8 năm là 61 kg, thấp hơn 23,5 kg so với thành tích của ông Perlis năm nay.

Thông thường, một người đàn ông trung niên có thể vừa nằm trên ghế băng vừa nâng tạ khoảng 58 đến 73 kg, trong khi ông Perlis đã 91 tuổi.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quyết định tập tạ vào năm 60 tuổi, ông Perlis nói: "Nó mang lại cho tôi cảm giác thoải mái, vui vẻ. Nói chung tôi thấy môn thể thao này tốt cho tôi".

Gus Rethwisch, chủ tịch Hiệp hội kỷ lục các lực sĩ trẻ quốc tế, thì miêu tả thành tích của ông Perlis là một "nguồn cảm hứng" cho rất nhiều người.

Để đạt được kỷ lục trên, ông Perlis đã tập luyện rất nghiêm túc. Mỗi tuần ông đến phòng thể hình 5 lần, thực hiện nhiều bài tập khác nhau. "Bác sĩ của tôi nói rằng nếu sức khỏe cho phép, tôi có thể tập như thế thường xuyên", ông nói.

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên