98 thí sinh bị kỷ luật, vi phạm nhiều hơn hẳn đợt 1

Cập nhật: 09-07-2014 | 00:00:00

Ngày 9-7, báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 cho biết trong ngày thi đầu tiên của đợt thi thứ hai, trên các hội đồng thi cả nước đã ghi nhận 98 trường hợp thi sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật.

Số thí sinh bị xử lý kỷ luật ở môn thi thứ hai cao gần gấp đôi ở môn thi thứ nhất.

 

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ tại Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM chiều 9-7 - Ảnh: Quang Định

Cụ thể, có 27 trường hợp bị khiển trách, 2 trường hợp bị cảnh cáo và 69 trường hợp bị đình chỉ thi. Trong số 69 thí sinh bị đình chỉ thi, số thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi cao hơn hẳn đợt thi thứ nhất ở ngày thi tương ứng. Ngoài ra, còn có 5 thí sinh không được dự thi do đến muộn, quá 15 phút sau khi bóc đề.

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cũng cho biết ngày thi đầu tiên của đợt 2 các hội đồng thi đón thêm gần 20.000 thí sinh so với ngày làm thủ tục dự thi, khiến tỷ lệ thí sinh dự thi tăng lên hơn 78% so với hồ sơ đăng ký dự thi.

Trong khi đó, thông tin từ ban Tuyển sinh quân sự- Bộ Quốc phòng cho thấy riêng trong ngày thi thứ nhất, số thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ tuyển sinh đã vượt qua cả số lượng thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế của toàn bộ đợt thi thứ nhất. Trong ngày 9-7, tại 7 trường ĐH quân đội tổ chức thi đợt 2 đã đình chỉ 6 thí sinh, trong đó 5 thí sinh sử dụng tài liệu trong phòng thi và 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X