Á hậu Hoàn vũ trở thành phó thị trưởng

Cập nhật: 29-05-2010 | 00:00:00

Ada Aimee de la Cruz, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2009 vừa trở thành phó thị trưởng của thành phố tự trị nơi cô chào đời sau khi chiến thắng tại cuộc bầu cử cơ quan lập pháp thành phố hôm 16-5.

 

Theo MSNBC, người đẹp CH Dominica, nổi tiếng như là nàng Lọ Lem thời hiện đại sau những bước nhảy "đà điểu" từ xuất thân nghèo hèn tới vị trí nữ hoàng sắc đẹp Dominica và mới nhất là cuộc hoán đổi từ chiến trường sắc đẹp sang chính trường khi trở thành phó thị trưởng thành phố. Ada Aimee de la Cruz, á hậu Hoàn vũ năm 2009 sẽ là gương mặt đại diện cho khu tự trị Santo Domingo Norte, một thành phố tự trị lớn thứ tư của Dominica với 445.000 dân.

 

Chia sẻ với hãng thông tấn AP trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đẹp 23 tuổi nói: "Tôi có mặt ở đây để xóa bỏ định kiến cho rằng, các người đẹp chỉ là những kẻ đầu óc rỗng tuếch. Tôi muốn giúp thế hệ trẻ, những người không tự tin vào bản thân vì không có mục tiêu và cơ hội trong cuộc sống".

 

Mỹ nhân sở hữu chiều cao 1m83 sẽ bắt đầu nhận chức ngày 16-8 tới và trở thành hoa hậu đầu tiên trúng cử vào chính trường ở quốc gia thuộc vùng biển Caribe xinh đẹp này.

 

Ada Aimee de la Cruz cho hay cô sẽ tập trung đẩy mạnh các chương trình giáo dục và thể thao cho trẻ em trong thành phố vì ở đây, chỉ có một nửa số học sinh là học tiếp đến trung học, hầu hết các trường học chỉ dạy chương trình đến hết lớp 5 và theo thống kê của chính phủ, 10% dân số dưới 10 tuổi mù chữ.

 

De la Cruz cũng dự định xây dựng chương trình tạo việc làm cho những phụ nữ nghèo khổ và cải thiện các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng của thị trấn cô sinh sống.

 

Sở hữu một tấm bằng kế toán ở tuổi 23, De la Cruz tâm sự cô đã làm việc kiếm tiền từ năm 16 tuổi trong một cửa hàng quần áo để tự chi trả học phí và tiền đi lại. Năm 2007, người đẹp được vinh danh Hoa hậu biển trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2007 và Hoa hậu CH Dominica năm 2009. Tuy nhiên, cô đã rời bỏ danh vị này sớm một tháng để bước vào vũ đài chính trị. "Ở tuổi 23, tôi đã đạt được hầu hết mục tiêu mình đặt ra. Biết đâu đến lúc 35 tuổi, tôi sẽ trở thành tổng thống".

 

THEO NGÔI SAO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên