Ảnh thảm họa bóng đá tồi tệ nhất lịch sử Ai Cập

Cập nhật: 02-02-2012 | 00:00:00

74 người chết và ít nhất 1.000 người bị thương là hậu quả để lại sau cuộc bạo động sân cỏ ở Ai Cập vào hôm qua, khi các cổ động viên của hai đội đối thủ tràn xuống sân cỏ gây rối.

>>Bạo loạn bóng đá tại Ai Cập khiến 74 người chết

  Bạo động bóng đá xảy ra ở sân Port Said giữa đội chủ nhà al-Masry và đội Al Ahli của Cairo, đội bóng thành công nhất của Ai Cập, vào ngày 1-2.  Thứ trưởng Bộ Y tế Ai Cập Hesham Sheiha gọi đây là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Ai Cập.

  Một số chính trị gia giận dữ đổ lỗi vụ việc là do an ninh sân cỏ yếu kém. Họ còn cho rằng các nhà lãnh đạo cầm quyền cho phép hoặc thậm chí là gây ra vụ bạo động.  Theo tin tức từ Ai Cập, những người ủng hộ đội bóng nhà al-Masry đã tràn vào sân sau một trận thắng hiếm có trước al-Ahly.  Giới chức quân đội cầm quyền cho biết cuộc chuyển giao quyền lực cho chính quyền quân sự không vì vụ việc mà bị ảnh hưởng.  Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Ibrahim cho biết 47 người đã bị bắt do liên quan đến vụ việc.  74 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương trong vụ việc mà theo miêu tả của một cầu thủ là "một cuộc chiến chứ không phải là một trận đấu bóng".

Theo Reuters

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên