AC Milan giành chiến thắng nghẹt thở trên đất Nga

Cập nhật: 04-10-2012 | 00:00:00

Hành quân tới Zenit trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn nhưng AC Milan đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 trước đội chủ nhà, qua đó, tạm thời xếp thứ 2 bảng C sau Malaga, đội đã hủy diệt Anderlecht với tỷ số 3-0.

Sau trận hòa thất vọng trước Parma, AC Milan có chuyến hành quân được dự báo lành ít dữ nhiều tới đất Nga gặp đội chủ nhà Zenit. Nhưng khi mà nhiều người tỏ ra hoài nghi về sức mạnh của thày trò Allegri thì họ đã bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đối thủ sừng sở của Nga.

  AC Milan giành chiến thắng quý giá trên đất Nga trước ZenitChỉ trong vòng 16 phút đầu trận đấu, những CĐV AC Milan đã có 2 lần ăn mừng bàn thắng sau những pha dứt điểm của Emanuelson và El Shaarawy, mặc dù vậy, sau đó, sự lơi lỏng hàng thủ đã khiến AC Milan phải trả giá khi bị đối phương gỡ hòa 2-2. Trong lúc khó khăn này, bản lĩnh của đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League mới được thể hiện với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút thứ 76.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Thứ ba (2-10):

Spartak Moscow 2-3 Celtic

Thứ tư (3-10):

BATE Borisov 3-1 Bayern

Benfica 0-2 Barcelona

CFR Cluj 1-2 ManUtd

Galatasaray 0-2 Braga

Juventus 1-1 Shaktar

Nordsjaelland 0-4 Chelsea

Valencia 2-0 Lille

Zenit - AC Milan (23h)

Thứ năm (4-10):

Ajax 1-4 Real Madrid

Anderlecht 0-3 Malaga

Arsenal 3-1 Olympiakos

D.Kiev 2-0 Dinamo Zagreb

Man City 1-1 Dortmund

Schalke 04 2-2 Montpellier

Porto 1-0 PSG

Với chiến thắng này, Allegri và các học trò đã tạm thời lên xếp thứ 2 ở bảng C sau Malaga, ở trận đấu cùng giờ, đại diện của Tây Ban Nha tiếp tục khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi tiếp tục vùi dập Anderlecht với tỷ số 3-0.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, bước vào trận đấu này, HLV Allegri không có nhiều thay đổi so với trận đấu với Parma cách đây ít hôm. Bojan, sau trân đấu thất vọng tiếp tục được tin dùng trên hàng công bên cạnh El Shaarawy đang đạt phong độ rất cao.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng AC Milan mới là đội bóng kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên. Không để các CĐV nhà chờ đợi lâu, phút 13, Rossoneri đã khiến mành lưới của đối phương rung lên.

Từ tình huống sút phạt ở cự ly 25m, Emanuelson tung ra cú sút kỹ thuật, bóng đập hàng rào Zenit đổi hướng khiến thủ thành Malafeev bất lực, 1-0, AC Milan vượt lên dẫn trước.

Phút 16, El Shaarawy tiếp tục làm nức lòng những CĐV AC Milan với pha dứt điểm quyết đoán tung lưới Malafeev sau pha đột phá dũng mãnh qua hàng loạt cầu thủ đối phương, 2-0, AC Milan tiếp tục khẳng định sức mạnh.

Phút 25, Zenit mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng người trợ giúp họ lại là tiền vệ Montolivo bên phía AC Milan. Sau đường tạt cánh của Hulk, cựu cầu thủ của Fiorentina lóng ngóng phá bóng về khung thành đội nhà, rất may, Abbiati đã phản xạ kịp thời cứu thua cho Zenit.

  Dù Zenit đã kiên cường gỡ hòa 2-2Càng thi đấu, Zenit càng bộc lộ được sự tự tin, họ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trong những phút sau đó, phút 31, Hulk tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng sự xuất sắc của thủ thành Abbiati đã cứu nguy cho AC Milan. Phút 38, vẫn là Hulk với pha sút phạt nảy lửa từ cự ly 20m nhưng một lần nữa, anh vẫn không chiến thắng được thủ thành bên phía AC Milan.

Tuy vậy, tới phút cuối hiệp 1 những nỗ lực liên tiếp của Zenit đã phát huy hiệu quả, từ đường chọc khe thông minh của Shirokov, Hulk băng xuống dứt điểm hoàn hảo, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Zenit.

Sang hiệp 2, Zenit vẫn tỏ rõ sự lấn lướt, khi hiệp đấu này mới trôi qua được 4 phút, đội bóng Nga đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Shirokov bật cao đánh đầu quyết đoán, hạ gục thủ thành Abbiati, 2-2, Zenit đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trước sự lép vế của đội nhà, HLV Allegri buộc phải đưa Pazzini thay thế Bojan, đồng thời rút Emanuelson rời sân để sử dụng Nocerino nhằm gia cố thêm hàng tiền vệ. Phần nào những sự thay đổi của chiến lược gia này đã phát huy tác dụng.

Phút 75, từ đường căng ngang của Montolivo bên cánh phải, hậu vệ Hubocan lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, giúp AC Milan vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-2 trong tình cảnh khó khăn.

Trong những phút còn lại, Zenit liên tiếp tổ chức đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của AC Milan nhưng sự xuất sắc hàng thủ và thủ thành Abbiati đã giúp Rossoneri giữ vững tỷ số tới khi trọng tài nổ hồi còi khai cuộc.

Đội hình thi đấu

Zenit: Malafeev; Anyukov, Hubocan, Lombaerts (Bukharov 89), Criscito; Fayzulin (Kanunnikov 79), Witsel, Shirokov; Bystrov (Zyryanov 72), Kerzhakov, Hulk

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Zapata, Antonini; De Jong, Montolivo; Emanuelson (Nocerino 64), Boateng (Yepes 80), El Shaarawy; Bojan (Pazzini 52)

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên