AC Milan gục ngã trước tân binh Sampdoria

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

 “Động đất” đã xảy ra ngay trong vòng đấu đầu tiên của Serie A khi “gã khổng lồ” AC Milan đã gục ngã trước đội bóng mới lên hạng Sampdoria với tỷ số 0-1, dường như những sai lầm trong chuyển nhượng đã bắt đầu trừng phạt Rossoneri.

Tham vọng của Rossoneri đã được đặt dấu hỏi khi trong mùa Hè vừa qua, họ đã bán đi hai “ngôi sao” sáng giá nhất của mình là: Ibrahimovic và T.Silva. Dường như sai lầm trong chuyển nhượng đã bắt đầu trừng phạt đội quân áo đỏ đen.

Mặc dù chỉ phải đón tiếp đội bóng mới lên hạng Sampdoria trên sân nhà nhưng AC Milan không những không thể tạo được lợi thế mà trái lại, họ còn tạo nên “cơn địa chấn” bằng việc gục ngã trước đối thủ “tí hon” này.

  AC Milan bất ngờ gục ngã trước tân binh SampdoriaTrong cả trận đấu, hầu như “cỗ máy” của HLV Allegri thi đấu rất bế tắc và trong một phút sơ sẩy, họ đã bị trừng phạt bởi cú đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ cánh trái, A. Costa bên phía Sampdoria. Rõ ràng, trận thua sốc trên đã chỉ ra quá nhiều điểm yếu của AC Milan, có lẽ, HLV Allegri còn phải làm rất nhiều để vực dậy “cỗ máy” quá bệ rạc này.

Vòng 1 Serie A

Fiorentina 2-1 Udinese

Juventus 2-0 Parma

Chủ nhật (26-8):

Milan 0-1 Sampdoria

Thứ hai (27-8): 1h45

AS Roma - Catania

Atalanta - Lazio

Chievo - Bologna

Genoa - Cagliari

Palermo - Napoli

Siena - Torino

Pescara - Inter Milan

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội hơn so với đối thủ, không ngạc nhiên khi AC Milan là đội bóng chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên.

Trong khi đó, Sampdoria thừa hiểu “thân phận” của mình và họ chấp nhận nhường phần sân và tận dụng những sơ sẩy của đối thủ để tung đòn quyết định. Chính Sampdoria mới là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Phút 11, Eder khôn ngoan vượt qua sự truy cản của cầu thủ AC Milan trước khi tung ra cú volley sấm sét, chỉ tiếc rằng, pha dứt điểm của cựu tiền đạo Brescia này không đi chuẩn xác.

Trước hàng thủ dày đặc của Sampdoria, AC Milan hầu như không thể tiếp cận khung thành thủ môn Romero, cơ hội đáng kể đầu tiên của họ tới vào phút 27 sau pha đá phạt của Robinho. Bóng đi rất khó chịu nhưng lại đi chệch khung thành của Sampdoria trong gang tấc.

Tới phút cuối cùng hiệp 1, Robinho lại có cơ hội dứt điểm nhưng dường như “thước ngắm” của tiền đạo này vẫn chưa thật chuẩn xác. Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi, AC Milan vẫn tỏ ra bất lực trước hàng thủ có tổ chức của Sampdoria.

Phút 52, vẫn là Robinho với cú dứt điểm kỹ thuật ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa, anh không thể chiến thắng được thủ thành Romero bên phía Sampdoria. Khi mà các CĐV AC Milan vẫn chưa hết tiếc nuối sau những cơ hội bị bỏ lỡ, “thảm họa” đã ập xuống đầu họ.

Phút 58, từ pha đá phạt góc, hậu vệ cánh trái A.Costa bật cao đánh đầu, thủ thành Abbiati không hề có chút phản ứng nào, đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới, 1-0, Sampdoria tạo nên “cơn địa chấn” ở San Siro.

Không chỉ thi đấu thiếu khởi sắc, AC Milan cũng không nhận được sự ủng hộ của thần may mắn. Phút 63, cũng từ tình huống phạt góc (tương tự pha ghi bàn của Sampdoria), trung vệ Yepes nhảy cao đánh đầu dội cột dọc khung thành của Romero.

Chưa hết, đúng vào phút bù giờ của trận đấu, Boateng tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng chạm chân cầu thủ Sampdoria, đổi hướng khiến thủ thành Romero bất lực nhưng một lần nữa cột dọc lại trở thành “kẻ thù” của AC Milan.

Trận đấu kết thúc trong bầu không khí “im lặng” đáng sợ tại sân San Siro, chắc chắn, đây sẽ là mùa giải vô cùng vất vả cho đoàn quân của HLV Allegri.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Yepes, Antonini; Flamini, Montolivo, Nocerino (Constant 75); Boateng, El Shaarawy (Pazzini 56); Robinho (Emanuelson 59)

Sampdoria: Romero; Berardi, Gastaldello, Rossini, Costa; Obiang, Tissone, Poli (Munari 80); Estigarribia (Maxi Lopez 73), Eder (Soriano 76), Krsticic

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên