AFC ASIAN cup 2015, Hàn Quốc - Irắc: Cơ hội chia đều

Cập nhật: 26-01-2015 | 09:53:09

Khởi tranh từ ngày 9-1 tại Úc, giải vô địch bóng đá châu Á 2015 đã chọn ra 4 gương mặt lọt vào bán kết. Vào lúc 16 giờ ngày 26-1, sân ANZ Stadium sẽ chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Hàn Quốc và Irắc.

Kết thúc vòng đấu bảng, 4/16 đội bóng xuất sắc nhất châu Á gồm: Hàn Quốc, Úc, UAE và Irắc giành quyền vào bán kết. Đánh bại Oman, Kuwait và đội chủ nhà Úc với cùng tỉ số 1-0, Hàn Quốc xuất sắc dẫn đầu bảng A và gặp Uzbekistan ở tứ kết. Sau 120 phút hòa không bàn thắng, S.H-Min trở thành người hùng khi lập cú đúp đưa Hàn Quốc vào bán kết. Đối thủ tiếp theo là Irắc và HLV Stielike sẽ giải quyết trận đấu sớm trong 90 phút để tránh rủi ro ở màn đấu súng trên chấm 11m. Sau thất bại cay đắng tại World Cup 2014, Hàn Quốc chỉ giữ lại những cựu binh như K.Y-Gwon, S.M-Heung, K.S-Yueng... làm nền cho lối chơi của Hàn Quốc. Kể từ 2 chức vô địch Asian Cup vào năm 1956 và 1960, họ chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp danh giá. Đây là cơ hội để Hàn Quốc thực hiện giấc mơ vô địch lần thứ 3 sau 55 mòn mỏi.

Trong khi đó, Irắc chật vật giành được vị trí thứ 2 ở bảng D sau Nhật Bản với thành tích tương đối (thắng 2, thua 1) giúp Irắc giành vé đi tiếp. Ở tứ kết, Irắc cầm hòa Iran 3-3 và chỉ giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m với tỉ số 7-6. Gặp Hàn Quốc ở bán kết, Irắc có lợi thế hơn đối phương vì từng trải nghiệm ở những loạt penalty may rủi. Trong 2 lần đối đầu gần đây ở vòng loại và VCK Asian Cup 2007, Irắc đều đánh bại Hàn Quốc (1 lần từ đá luân lưu) để đăng quang lần đầu tiên tại sân chơi châu lục. Đây là cặp đấu đồng tài ngang sức và chiến thắng sẽ thuộc đội bóng được thần may mắn mỉm cười.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên