AFC Cup 2019: Becamex Bình Dương giành chiến thắng trước PSM Makassar

Cập nhật: 19-06-2019 | 20:36:07

(BDO) Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở phút 80 từ pha đánh đầu cận thành đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) đánh bại PSM Makassar 1-0 ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019.

Phải đối đầu với đội bóng đang xếp đầu tại giải vô địch quốc gia của Indonesia, B.BD đã chọn lối chơi khá chắc chắn. Đội bóng đất Thủ chọn cách nhập cuộc chậm rãi, thăm dò đối thủ trước khi quyết định đẩy cao đội hình để chiếm lĩnh thế trận, khi Tô Văn Vũ, Anh Đức hay Wander Luiz tăng tốc cũng là lúc hàng phòng thủ của PSM Makassar gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tỉ số trong 45 phút đầu tiên là 0-0 khi đội nhà bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tạo ra được.

  B.BD đánh bại PSM Makassar ngay trên sân nhà. Ảnh: Hoàng Quân.

Khó khăn càng thêm chất chồng đối với B.BD khi ở phút 50, hậu vệ Trung Tín nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Kể từ lúc này, đội bóng đất Thủ chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Tuy nhiên, với đấu pháp hợp lý, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã hóa giải mọi đường tấn công của PSM Makassar nhắm vào khung thành của HLV Đức Cường.

Bất ngờ hơn khi ở phút 80, tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Tiến Linh đã có pha bật cao đánh đầu chính xác, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho B.BD. PSM Makassar sau đó vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn san bằng tỉ số. Song,  với đấu pháp hợp lý, "Chelsea Việt Nam" đã giành được chiến thắng quan trọng ngay trên sân nhà. Với kết quả này, B.BD đã đặt một chân vào chơi trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019 nếu giành được kết quả thuận lợi ở trận lượt về vào ngày 26-6 tới đây.

“Trong hiệp 1, cả Bình Dương và PSM Makassar đều chơi thận trọng nên trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm. Đầu hiệp 2 chúng tôi lại mất người, buộc phải thay đổi chiến thuật kéo cả tiền đạo Mansaray về đá hậu vệ biên. Hàng thủ hôm nay chơi tốt, hóa giải được những tình huống tấn công biên nguy hiểm của đối thủ. Bàn thắng của Tiến Linh không có gì bất ngờ, bởi đối thủ có thể chủ quan khi chơi hơn người từ khá sớm", HLV Nguyễn Thanh Sơn phát biểu sau trận đấu.

"Trước khi trận đấu này bắt đầu, tôi đã biết trước được sức mạnh của Bình Dương, hôm nay họ đã thể hiện được sức mạnh đó. Đội hình của Bình Dương có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Thế nhưng tôi không nghĩ, khi PSM Makassar chơi hơn người thì đối thủ lại có được bàn thắng", HLV Darije Kalezic của PSM Makassar cho hay.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên