AFC Cup 2019, Ceres Negros – Becamex Bình Dương: Chờ cái duyên của Anh Đức

Cập nhật: 15-05-2019 | 10:19:08

Chiều nay (15-5), Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu cuối cùng tại AFC Cup 2019 trên sân của Ceres Negros. Chiến thắng và có thêm được 3 điểm để nuôi hy vọng được vào chơi ở vòng 2, là mục tiêu lớn nhất vào lúc này của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn, trong chuyến hành quân sang Philippines. Đây là đối thủ từng đánh bại B.BD 3-1 ngay tại Gò Đậu ở trận lượt đi.


Anh Đức được kỳ vọng sẽ ghi bàn cho B.BD trên đất Philippines . Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Lúc này tại bảng G, Ceres Negros đã chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 2 khi có được 15 điểm. Trong khi đó, B.BD hiện có được 10 điểm, nếu muốn đi tiếp vào vòng 2, đội bóng đất Thủ buộc phải thắng Ceres Negros ít nhất 2 bàn. Khi đó, số điểm của B.BD là 13 cùng hiệu số (+9). Đồng thời, còn phải chờ kết quả cặp đấu giữa Hà Nội gặp Tampines Rovers (Singapore). Nếu Hà Nội thua trận, số điểm tối đa chỉ là 11, đương nhiên xếp sau B.BD. Trong trường hợp Hà Nội vượt qua Tampines Rovers, khi đó đại diện của Singapore sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ở bảng F, với 13 điểm cùng hiệu số tối đa là +8 (hiện tại là +9), đội bóng này sẽ phải xếp sau B.BD trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Hội tụ đủ những điều kiện này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ ghi tên mình vào chơi vòng knock-out.

Dù biết mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Ceres Negros là hơi khó. Thế nhưng, B.BD có cơ sở để đặt niềm tin vào mục tiêu giành được chiến thắng trong trận này. Đội bóng của Philippies lúc này đã giành vé vào vòng 2, có thể Ceres Negros sẽ tung vào sân những cầu thủ dự bị, nhằm giữ chân cho các trụ cột ở những trận đấu sắp tới. Tại AFC Cup 2019 cho đến lúc này, B.BD đang có được chuỗi thành tích ấn tượng với 3 chiến thắng trước Persija Jakarta và Shan Utd. Hơn nữa ở V-League, B.BD vừa có được hai trận đấu ấn tượng, 1 hòa trước Hà Nội và 1 trận đánh bại Sài Gòn. B.BD hoàn toàn có đủ cơ sở và niềm tin để đánh bại Ceres Negros trong trận đấu chiều nay.

Nếu so sánh về lực lượng giữa Ceres Negros và B.BD, thực sự đối thủ không hơn chúng ta là mấy. Tuy nhiên, việc biết chắt chiu những cơ hội và điểm số có được đã giúp cho đội bóng của Philippines lúc này đang hiển nhiên có được ngôi vị số 1 vô đối trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, B.BD vẫn nuôi hy vọng giành vé vào chơi ở vòng 2 bằng suất cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này hoàn toàn xảy ra được khi mà tất cả các yếu tố đều đang ủng hộ đội bóng đất Thủ. Chỉ cần chắt chiu cơ hội có được, ghi bàn để có được chiến thắng. Trong khi đó, chỉ cần Hà Nội vượt qua Tampines Rovers, B.BD sẽ hiển nhiên giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, B.BD đã di chuyển sang Philippines từ hôm 12-5 và có được hai buổi tập làm quen với sân Panaad. Đây chính là sân đấu mà đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Đặc biệt hơn nữa, tiền đạo thủ quân Anh Đức của B.BD từng có một bàn thắng bằng đầu khá đẹp ở chính sân Panaad này. Và người hâm mộ đất Thủ vẫn đang mong chờ cái duyên ghi bàn của Anh Đức tại nơi đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Đức Eto’o đang có được 2 pha lập công cho đội bóng đất Thủ tại AFC Cup 2019.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên