Afghanistan: Đánh bom gây thương vong lớn trước thềm lệnh ngừng bắn

Cập nhật: 31-07-2020 | 08:13:39

 Vận chuyển nạn nhân của vụ đánh bom đến bệnh viện. (Ảnh: EPA)

Ngày 30/7, ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở thành phố Pul-i-Alam thuộc tỉnh Logar của Afghanistan khi nhiều người đi mua sắm nhân dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Bệnh viện thành phố Pul-i-Alam cho biết đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ đánh bom này.

Bộ Nội vụ Afghanistan đã xác nhận thông tin về vụ đánh bom, đồng thời kịch liệt lên án kẻ đứng sau vụ tấn công.

Theo một số nhân chứng, vụ nổ xảy ra gần văn phòng Tỉnh trưởng Logar.

Người phát ngôn của Tỉnh trưởng Logar cũng cho biết vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra ở địa điểm đông người, nơi người dân đang mua sắm chuẩn bị cho lễ Eid al-Adha.

Mục tiêu của vụ tấn công được cho là các lực lượng an ninh Afghanistan.

Người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid khẳng định lực lượng này không liên quan đến vụ đánh bom nói trên. Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện chưa có bình luận gì.

Hôm 28/7 vừa qua, Taliban đã công bố lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày ở Afghanistan trong dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, bắt đầu từ tngày 31/7. Đây là đề nghị ngừng bắn thứ 2 của phong trào Hồi giáo này chỉ trong hơn 2 tháng qua.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết hai bên có thể tiến hành đàm phán vào tuần tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên