Ai “bôi bẩn” các tuyến đường ?

Cập nhật: 13-09-2019 | 08:06:07

Những ngày qua, Báo Bình Dương tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng một số tuyến đường trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên bị bôi bẩn bởi đất, cát.

Theo ghi nhận của P.V trong sáng 11-9, một số đoạn của đường ĐT746 qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có nhiều đất, đá vương vãi gây ảnh hưởng đến người đi xe máy. Phía trước một số doanh nghiệp khai thác khoáng sản có nhân công dùng vòi nước xịt để rửa đường (ảnh 1). Theo phản ánh của người dân, đường ĐT746 qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có tổng chiều dài hơn 44km. Riêng trên địa bàn 2 xã Tân Mỹ, Thường Tân là gần 16km. Đây là khu vực trọng điểm, tập trung nhiều mỏ khai thác khoáng sản, với lưu lượng xe vận tải chuyên dụng tập trung đông, trong quá trình vận chuyển, đất đá bị rơi vãi bôi bẩn đường.

Cũng theo ghi nhận của P.V trong sáng 11-9, một tuyến đường vành đai qua phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên bị bôi bẩn bởi đất (ảnh 2). Theo quan sát của P.V, vết đất được xe ben “kéo ra” từ trong các hầm đất đang được khai thác dọc tuyến đường này. Theo người dân, tình trạng xe ben chở đất từ các hầm ra đường làm rơi vãi đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông. Khi trời mưa thì đất nhão, làm cho đường trơn trượt; khi trời nắng thì gây bụi, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đi đường...

Từ thực tế trên, người dân mong muốn các cơ quan chức năng cần có giải pháp quyết liệt hơn trong việc xử lý các phương tiện vi phạm để chấm dứt tình trạng các tuyến đường bị bôi bẩn như hiện nay.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên