AirVisual xuất hiện lại trên kho ứng dụng

Cập nhật: 10-10-2019 | 10:31:50

Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí AirVisual xuất hiện trở lại trên các nền tảng iOS và Android tại Việt Nam tối 8/10.

Bên trong ứng dụng, AirVisual thể hiện nguồn cung cấp dữ liệu về chất lượng không khí tại Hà Nội bao gồm máy đo tại Đại sứ quán Mỹ, Cổng Thông tin Quan trắc Môi trường Hà Nội và từ tổ chức GreenID, thay vì chỉ có một nguồn như hai ngày trước đây.

Trang fanpage của đơn vị này cũng xuất hiện trở lại trên Facebook.

Ứng dụng AirVisual xuất hiện trở lại trên các kho ứng dụng tại Việt Nam. 

Ứng dụng AirVisual xuất hiện trở lại trên các kho ứng dụng tại Việt Nam. 

Trong thông báo mới nhất trên cả Facebook và website, AirVisual kêu gọi mọi người cùng giải quyết vấn đề ô nhiễm thay vì "sợ hãi và tấn công cộng đồng AirVisual". Đồng thời đơn vị này giải thích việc Hà Nội và TP HCM lọt vào Top những thành phố ô nhiễm chỉ là nhất thời, ngay cả London hay San Francisco cũng từng ở vị trí này vào năm ngoái.

Trước đó, ngày 6/10, người dùng Việt không thể tìm kiếm và tải về ứng dụng AirVisual trên smartphone. Đơn vị này sau đó thông báo rằng họ đã nhận những lời đe dọa trên Facebook cùng với hàng loạt xếp hạng 1* trên hai kho ứng dụng, buộc họ phải làm việc với Apple, Google và Facebook để tạm ẩn ứng dụng và fanpage khỏi những truy cập đến từ Việt Nam.

Sự xuất hiện trở lại của AirVisual được nhiều người Việt Nam chào đón. "Chúng ta cần có những thông tin chính xác về chất lượng không khí và có biện pháp để phòng chống ô nhiễm quanh khu vực mình sống. Xin lỗi vì những rắc rối và cảm ơn AirVisual quay trở lại", một người dùng bình luận.

Trước đó, trả lời VnExpress ngày 5/10, PGS.TS Nghiêm Trung Dũng, nguyên Viện trưởng Khoa học và Công nghệ Môi trường (Đại học Bách Khoa Hà Nội), cho rằng thông tin về chất lượng không khí mà AirVisual đưa ra "không chính xác". Theo ông Dũng, AirVisual đã không công bố đầy đủ cách thức họ đánh giá chất lượng không khí thế nào. Chuyên gia này cho rằng, để có được đánh giá chính xác về chất lượng không khí thì cần quá trình nghiên cứu tổng hợp, dài hạn, theo một quy trình, một phương pháp luận khoa học.

AirVisual là ứng dụng thuộc công ty IQAir AirVisual, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ phòng chống ô nhiễm không khí. Thông tin quan trọng nhất trong dữ liệu của IQAir AirVisual là chỉ số chất lượng không khí (AQI) và chỉ số bụi mịn PM2.5.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên