ALBA công bố kế hoạch tái thiết Haiti

Cập nhật: 26-01-2010 | 00:00:00

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thông báo ngoại trưởng 9 nước thành viên Liên minh Boliva dành cho châu Mỹ (ALBA) ngày 24-1 đã nhóm họp tại thủ đô Caracas của Venezuela nhằm thảo luận cách thức tái thiết đất nước Haiti.

Người dân Haiti chỉ mới nhận được 1/10 số lều bạt cần thiết.

 

Theo đó, những mục tiêu được ưu tiên là xây dựng lại các trường học cho trẻ em Haiti. Bên cạnh đó là hỗ trợ về hạ tầng y tế và một số dự án nông nghiệp.

 

Trong một diễn biến khác, ngày 25-1, Ngoại trưởng Canada Lawrence Cannon cho biết hội nghị quốc tế về Haiti khai mạc ngày 25-1 tại Montreal tập trung thảo luận những bước đầu tiên giúp tái thiết Haiti. Hội nghị tại Montreal có sự tham gia của ngoại trưởng và các phái đoàn đến từ Argentina, Brazil, Canada, Chile, Costa Rica, Pháp, Mexico, Peru, Mỹ, Uruguay, CH Dominica cùng nhiều tổ chức quốc tế và các nhà tài trợ của một số nước.

 

Theo một quan chức của Tổ chức Di trú quốc tế, kho dự trữ của tổ chức này ở Port-au-Prince có 10.000 lều bạt đủ rộng cho một hộ gia đình, nhưng số lều bạt cần phải có lên tới 100.000.

 

Liên quan đến công tác hỗ trợ Haiti tái thiết lại cuộc sống sau thảm họa động đất, nhiều nghệ sĩ trên thế giới đã dùng tên tuổi và uy tín của mình để gây quỹ từ thiện cho Haiti.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên