Ấm áp Giỗ Tổ sân khấu – Ngày Sân khấu Việt Nam

Cập nhật: 27-09-2020 | 10:16:00

(BDO) Tối 26-9, tại Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ Giỗ Tổ sân khấu – Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

Các đại biểu dâng hương tại Lễ Giỗ Tổ sân khấu do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, với các nghi thức lễ: Khởi cổ lệnh, khởi minh thanh, khởi đại cổ, nhạc sanh khởi nhạc, niệm hương, dâng hương của các đại biểu… Bên cạnh đó là chương trình văn nghệ cúng Tổ với nhiều tiết mục đặc sắc như: Biểu diễn lân sư rồng, “Nhớ ơn Tổ nghiệp”, trích đoạn cải lương “Thái hậu Dương Vân Nga”, “Mừng ngày Sân khấu Việt Nam”…do nghệ nhân nhân dân Thu Hồng, Kiều Oanh, Phương Thảo, Lan Anh, Phương Trinh, nghệ sĩ ưu tú Minh Đức và các hội viên, học viên Câu lạc bộ đờn ca tài tử Bình Dương biểu diễn.

Tiết mục “Nhớ ơn Tổ nghiệp” do Câu lạc bộ đờn ca tài tử Bình Dương biểu diễn

Đại diện ban tổ chức cho biết qua chương trình, các văn nghệ sĩ trong tỉnh có dịp thể hiện lòng biết ơn thành kính đối với Tổ nghiệp và những bậc tiền bối đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật sân khấu.

Tin ảnh: MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên