Ấm áp lễ tri ân

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

Với ý nghĩa chuẩn bị hành trang hướng tới tương lai, chương trình “Khi tôi 18”- Lễ tri ân trưởng thành của học sinh (HS) Đoàn trường THPT An Mỹ (phường Phú Mỹ, TX.TDM) như lời nhắn nhủ lớp trẻ hãy biết yêu thương, chia sẻ và ghi nhớ công lao dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, thầy cô.   Chụp hình lưu niệm cùng thầy cô trong Lễ tri ân trưởng thành

Đoàn trường THPT An Mỹ được chọn làm trường điểm thực hiện chương trình này. Đây là chương trình khá hấp dẫn, là điểm nhấn trong hoạt động của các bạn đoàn viên khối trường học. Sau 12 năm học tập, sự dìu dắt của thầy cô, nhà trường cùng sự đồng hành của gia đình là động lực để các bạn bày tỏ lời tri ân. Hướng đến ý nghĩa nhân văn ấy, lễ tri ân trưởng thành của HS khối 12 có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tạo cơ hội cho các em bày tỏ tình cảm, sự tri ân đối với cha mẹ, thầy cô mà còn là những phút giây để các em thầm hứa, cố gắng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp, hướng tới cánh cửa của trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.  Đây thực sự là chương trình có sức lan tỏa mạnh đến HS về một ấn tượng khó phai của tuổi học trò, không chỉ với HS khá giỏi mà còn với những bạn có học lực yếu. Buổi lễ chỉ diễn ra trong khoảng 3 tiếng đồng hồ nhưng những gì đọng lại trong lòng các bậc phụ huynh, thầy cô và các em HS có ý nghĩa sâu sắc.

Mặc dù trời đổ mưa khá lớn trong cơn bão số 1 nhưng hội trường trường THPT An Mỹ chật kín người tham dự và sự nghiêm trang, ấm áp của chương trình thì vẫn còn đọng mãi. Bạn Lê Thị Ngọc Bích, lớp 12 T1 nói trong niềm xúc động: “Ba năm sống và học tập dưới mái trường An Mỹ, em nhận được rất nhiều tình cảm, sự quan tâm chăm sóc của thầy cô. Mai này khi chia tay thầy cô, chia tay mái trường để bước vào đời, ngoài hành trang là kiến thức, chúng em còn mang theo cả tình yêu thương của các thầy cô”. Làm sao chúng ta có thể kể hết công ơn của thầy cô, người đã dìu dắt chúng ta khôn lớn từ những bước đi đầu đời. Và “nếu được ví như một nốt nhạc thì thầy cô sẽ là nốt trầm xao xuyến êm đềm trong lòng người. Nếu được ví như một nhạc cụ thì thầy cô sẽ là sáo vi vu với những giai điệu nhẹ nhàng, khó quên. Nếu ví như một thứ vật chất không tồn tại thì thầy cô sẽ là những cơn gió thoảng qua âm thầm mang lời thì thầm bên tai với những âm thanh yêu thương vọng mãi trong đời”.   

Cô Nguyễn Thị Tuyết, Bí thư Chi bộ trường THPT An Mỹ cho biết: “Lễ tri ân và trưởng thành HS khối 12 là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục các em biết ghi nhớ công lao dưỡng dục của cha mẹ, công ơn dạy dỗ của thầy cô. Năm học 2011-2012, trường đã tổ chức cho 285 HS khối 12 viết lời tri ân, bày tỏ tình cảm chân thành của các em cùng lời hứa thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp và đại học sắp tới”. Hoạt động này đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Vì vậy, năm học 2011-2012, trường An Mỹ có 7 HS đạt 10 giải thưởng HS giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ HS khá giỏi cấp trường không ngừng tăng qua các năm. Nhân dịp này, Đoàn trường đã trao tặng 11 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho HS nghèo hiếu học thông qua sự đóng góp của thầy cô và các bạn HS. 

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X