Ấm áp tình người giữa mùa dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 31-03-2020 | 09:08:55

Trong bối cảnh cả nước đang tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, có rất nhiều người dân, doanh nghiệp có hành động đẹp chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trong số đó có doanh nghiệp điện máy Trung Thảo là một điển hình thực hiện công việc ấm áp tình người, sẻ chia từng chiếc khẩu trang, ủng hộ tiền... để cùng chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Điện máy Trung Thảo may khẩu trang tặng miễn phí trong mùa dịch bệnh Covid-19

Trong suốt những ngày qua, tại Trung tâm điện máy Trung Thảo, bà Nguyễn Thị Giùm, Chủ doanh nghiệp điện máy Trung Thảo cùng một số nhân viên thực hiện từng phần việc để may khẩu trang tặng miễn phí cho người dân.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Giùm kể: “Nhà tôi có sẵn máy may và máy vắt sổ. Tôi thấy trong đợt dịch bệnh Covid-19 này mọi người tìm mua khẩu trang khó khăn quá, thậm chí còn phải mua đắt, sẵn có máy may nên tôi quyết định mua vải và cắt cử nhân viên điện máy Trung Thảo để làm khẩu trang phát tặng miễn phí”.

Nghĩ là làm, bà Giùm đã đặt mua vải về cho nhân viên may khẩu trang. Với 3 chiếc máy may, mỗi ngày Trung Thảo đã làm được khoảng 150 chiếc khẩu trang. Những chiếc khẩu trang thành phẩm được nhân viên giặt ủi sạch sẽ cho vào túi nylon để trao tặng miễn phí cho những ai cần. “Vì không chuyên sản xuất mặt hàng này mà chỉ may tặng mọi người trong đợt dịch bệnh, nên sản phẩm làm ra không được bắt mắt bằng khẩu trang bán ngoài thị trường. Khi làm đủ số lượng 1.000 cái, chúng tôi phát miễn phí tại Trung tâm điện máy Trung Thảo”, bà Giùm cho biết.

Khẩu trang được may với chất liệu vải cotton mỏng, thông thoáng, có thể giặt để tái sử dụng. Những chiếc khẩu trang vải đó được nhân viên điện máy Trung Thảo làm ra, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống đại dịch Covid-19. “Qua việc làm này, tôi mong muốn nhân viên Trung Thảo nhận thức được hiện tại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có sự quan tâm để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng”, bà Giùm tâm sự.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Không chỉ may khẩu trang phát miễn phí mà Trung Thảo còn hưởng ứng thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương về việc ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bà Nguyễn Thị Giùm, Chủ doanh nghiệp điện máy Trung Thảo đã đóng góp số tiền 100 triệu đồng để cùng Nhà nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc làm đầy ý nghĩa của điện máy Trung Thảo thể hiện tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh bằng những hành động thiết thực.

Đây là hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn. Những nét đẹp này được Trung tâm điện máy Trung Thảo thực hiện trong tâm bão dịch bệnh Covid-19 hiện nay là rất cần thiết, là nét đẹp trên đất và người Bình Dương hiền hòa mến khách

T.VY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên