Ấm lòng ATM gạo giữa mùa dịch bệnh

Cập nhật: 10-06-2021 | 06:11:31

 Giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng, tinh thần yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của người Việt lại càng được khơi dậy. Nhiều nghĩa cử đã được thực hiện, trong đó có thể kể đến ATM gạo nghĩa tình “Hạt gạo sẻ chia” tại phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An).

 Ngưi dân phưng Vĩnh Phú vui mng nhn go t ATM Ht go s chia

 Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên (6-6), chương trình ATM “Hạt gạo sẻ chia” đã vận động được gần 3 tấn gạo và hàng trăm thùng mì gói, nước mắm, nước tương… từ các nhà hảo tâm. Tính đến chiều tối ngày 6-6, ATM đã phát được 780kg gạo và nhiều phần quà tới tay người dân. ATM gạo được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp với UBND và khối đoàn thể phường triển khai với mong muốn kết nối, san sẻ yêu thương giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong tình hình dịch bệnh.

Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn những hộ dân đến nhận gạo từ ATM là những hộ nghèo, công nhân nhà trọ, người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn. Theo quy định, mỗi ngày, các hộ dân sẽ được nhận gạo một lần với số lượng 2kg theo khung thời gian từ 8 giờ - 10 giờ 30 phút sáng và 14 giờ -16 giờ chiều. Trong suốt thời gian cấp phát gạo, người dân sẽ phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh như: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, duy trì khoảng cách theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thiện Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cho biết, cùng với chương trình ATM “Hạt gạo sẻ chia”, dịp này, phường cũng tổ chức trao tặng quà để góp phần san sẻ yêu thương và hỗ trợ cho 71 người bán vé số lẻ trên địa bàn phường, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Gia đình bà Trần Thị Út, quê tỉnh Bến Tre tạm trú tại Bình Dương đã hơn 20 năm nay rất vui mừng khi nhận được thông báo mời đi nhận gạo ATM từ chương trình “Hạt gạo sẻ chia” của phường. Bà Út cho biết, gia đình bà cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nên ATM gạo không chỉ giúp gia đình bà tiết kiệm được một khoản tiền để trang trải cho cuộc sống trong mùa dịch mà còn giúp gia đình có thêm động lực, niềm tin để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thảo cho biết thêm, theo dự kiến ban đầu, cây ATM gạo này sẽ hoạt động trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, địa phương sẽ cố gắng vận động, kêu gọi tài trợ thêm để duy trì thời gian thực hiện càng lâu càng tốt. Đây sẽ là một món quà mang nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng trong mùa dịch bệnh.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên