Ấm lòng bún cá Hà Nội

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00
Bún cá Hà Nội (ảnh), món ăn quen thuộc của người Hà Thành, hay gây ấn tượng mạnh cho những người có dịp đến với thủ đô và thưởng thức món này, nay đã bất ngờ có mặt ở Bình Dương. Nằm trên đường Lê Thị Trung, quán bún cá Hà Nội rất nhỏ, chỉ là một ki-ốt được chủ quán thuê lại nhưng rất lạ ở chỗ quán ngày nào cũng đông khách vào giờ mở cửa.  

Dù là sáng hay chiều, ngồi xem bác chủ quán rán hay tự tay đảo chảo cá, khách sẽ thấy rất thú vị. Vì đông khách nên một ngày bà chủ phải rán rất nhiều mẻ. Chủ quán vui vẻ tiết lộ: “Cá mà để nguội thì sẽ bị khô và dai, nên rán nhiều mẻ thì sẽ giữ được mùi thơm và độ giòn vừa phải”. Nước dùng cho món bún cá Hà Nội được hầm từ xương và đầu cá, cùng với xương ống của heo cho nước thêm ngọt. Thịt cá được tách xương, tẩm ướp với các loại gia vị rồi đem rán chín vàng. Khi ăn, những miếng cá được xếp lên trên bún và rau cần, vài miếng cà chua.

Bún cá là món ăn không hề gây ngán, rất ngọt rất thanh. Cá được chủ quán chọn rất kỹ lưỡng, phải là cá tươi ngon, thường là cá trắm hoặc trôi. Cá lọc xương xắt to bản, tẩm ướp gia vị rồi cho vào chảo dầu rán vàng xém cạnh. Người ăn chỉ cần cho thêm hạt tiêu và ớt vào là thưởng thức.

Bún cá Hà Nội ở Bình Dương không chỉ làm ấm lòng người dân xứ Bắc xa quê, mà còn là nơi nhiều thực khách tìm đến, để nhớ về Hà Nội, về những ký ức ở thủ đô qua bát bún cá đậm đà.

 K.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên