Ấm lòng người khuyết tật

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Một chương trình văn nghệ dành cho người khuyết tật (NKT) vừa diễn ra tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã làm ấm lòng hơn 6.000 NKT tham gia. Các nghệ sĩ, sinh viên tình nguyện đã làm cho chương trình văn nghệ (VN) thêm sôi động hẳn lên. Tất cả đều cảm thấy ấm lòng khi cùng xem và tham gia một chương trình VN sôi động dành riêng cho NKT.

Chương trình VN diễn ra tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên ngày 4-12 đã làm ấm lòng hàng ngàn NKT. Ngày thường, khu sân khấu này chỉ có sức chứa rất ít nhưng ngày 4-12, sân khấu đã chật kín chỗ.

  Tiết mục tốp ca của các em khuyết tật TT Dạy nghề người khuyết tật TP.HCMQuan sát các em khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An dùng tay nói chuyện với nhau, khiến không ít người tò mò tìm đến để xem. Trong khi đó, một bé gái đến gần bên tôi, em dùng đôi bàn tay cố gắng thể hiện cho tôi hiểu, nhưng tôi không thể nào biết được em muốn nói gì, sau đó phải nhờ sự trợ giúp của cô giáo tại trung tâm em mới tâm sự được. Em nói, rất vui khi được tham gia hội trại dành cho NKT. Ở đây, chúng em được gặp rất nhiều người và được tham gia chơi nhiều trò chơi thú vị. Em muốn nhờ tôi gửi lời cảm ơn đến những nhà hảo tâm đã tạo cơ hội cho chúng em được chơi.

Sự xuất hiện của nhóm hài Minh Béo, ca sĩ Minh Ngọc làm cho sân khấu rộn rã tiếng cười. Các nghệ sĩ (NS) không chỉ biểu diễn những tiết mục hấp dẫn mà còn xuống tận nơi giao lưu, chụp ảnh với NKT. Những câu hỏi thăm, bắt tay của họ như liều thuốc đánh thức tâm hồn VN của tất cả những NKT. Họ chen nhau chụp hình với nghệ sĩ. Ngoài ra, những NKT ngồi từ xa thì cố gắng điều khiển chiếc xe lăn khó nhọc tới gần để được ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên thần tượng của mình.

Ca sĩ Minh Ngọc tâm sự: “Nhìn các em tham gia chương trình vui vẻ, phấn khởi, tôi thấy thật sự hạnh phúc. Tuy có nhiều em ban đầu không được thoải mái, vẫn còn mặc cảm nhưng một lúc sau đã cởi mở hơn. Tôi hy vọng, chương trình này không chỉ tổ chức 1 năm/lần mà tổ chức được nhiều lần để NKT có sân chơi vui, thiết thực. Bên cạnh đó, tạo cơ hội để những người nghệ sĩ như chúng tôi có dịp bày tỏ nhiệt huyết, tình cảm đối với những mảnh đời bất hạnh”. NS Kim Cương nói, trong cuộc đời này, nghèo đã là khổ nhưng đối với những NKT nghèo còn khổ hơn gấp ngàn lần. Đặc biệt, trong số họ có những người không chỉ mồ côi từ nhỏ mà còn mang thân phận tật nguyền, nỗi khổ đó theo NS Kim Cương là tận cùng của sự đau khổ, không gì có thể so sánh được. Do đó, cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.

NS Kim Cương tâm sự, qua những lần tổ chức hội trại, thấy các em nô đùa vui vẻ và trên gương mặt hằn những nỗi đau lóe lên một niềm hạnh phúc. Chính những hình ảnh đó đã tạo cho tôi thêm sức mạnh, niềm vui để cố gắng hơn trong công tác, vận động sự giúp đỡ của xã hội dành cho các em. NS Kim Cương mong muốn, tất cả những nhà hảo tâm, đặc biệt là các doanh nhân hãy phối hợp với những người NS để chung tay, góp sức đem lại niềm vui cả về vật chất lẫn tinh thần cho NKT. Qua đó, đem đến cho họ một niềm tin vững bước vào cuộc sống, đồng thời thấy được sự quan tâm của xã hội dành cho mình.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên