Ấm lòng trước hành động “tương thân, tương ái” giữa mùa dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 07-04-2020 | 10:50:40

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19,với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta từ bao đời nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã có những hành động thiết thực để cùng chung tay với Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.


Công an TP.Thủ Dầu Một phát quà cho người dân

Ngày 31-3, Đoàn Thanh niên Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức đến từng nhà tuyên truyền và tặng hơn 1 tấn gạo cho hơn 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một với mong muốn động viên tinh thần, giúp người dân đỡ một phần nỗi lo trong những ngày “kế sinh nhai” bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Trung úy Phạm Minh Thuận, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi muốn đóng góp một phần công sức, thể hiện sự quan tâm của chính quyền các cấp đối với người dân, nhất là những người lao động hiện đang thất nghiệp, không có công việc ổn định, đang gặp khó khăn trong việc bảo đảm đời sống hàng ngày. Hoạt động này còn góp phần tiếp sức cho những người khó khăn có thể ổn định cuộc sống và hạn chế được việc ra ngoài, tụ tập đông người”.

Trong khi thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lực lượng Công an thành phố đã vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn giữa mùa dịch bệnh, các chủ trọ hầu hết đều sẵn lòng tương trợ, có những nơi miễn tiền thuê nhà 2 tháng nhằm chia sẻ những khó khăn với người lao động.

Bà Thiệu Thị Ngọc Cầm, chủ nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Tôi cũng hỗ trợ 50% tiền phòng cho mấy em ở trọ tại dãy nhà trọ của mình, đồng thời tôi cũng tuyên truyền cho các em ở phòng trọ là hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết để hạn chế dịch bệnh lây lan ra toàn xã hội”.

Bên cạnh đó, ngay sau khi có thông tin về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc từ 0 giờ ngày 1-4 sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, Công an TP.Thủ Dầu Một đã lồng ghép nội dung tuyên truyền kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế ra khỏi nơi ở trong vòng 15 ngày nếu không thật sự cần thiết để cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Có thể thấy, trong những ngày này khi cả nước đang hưởng ứng lời kêu gọi hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, những tấm lòng, hành động “tương thân tương ái” như thế này cần được lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng. Qua đó, khơi dậy tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để vượt qua khó khăn thử thách.

NGỌC TÀI - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên