Âm mưu của kẻ cuồng ghen có tên “Chán đủ thứ”

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

  Nạn nhân Phan Thị Hồng Vân

Những gì trên trang facebook "Chán đủ thứ" cho thấy âm mưu sát hại người yêu cũ đã được Ngô Đình Tuân nung nấu và chuẩn bị từ trước. Và kẻ cuồng ghen đã ra tay khi bạn gái vừa kết thúc buổi học cuối của đời sinh viên…

Buổi chiều định mệnh của nữ sinh viên

Chiều 21-6, buổi chiều định mệnh đối với Phan Thị Hồng Vân (SN 1991), sinh viên Trường cao đẳng Nghề Phú Châu. Khoảng 17h, kết thúc buổi học cuối cùng sau 2 năm học hệ cao đẳng, khi ra khỏi cổng trường trên phố Ngụy Như Kon Tum, Vân bất ngờ bị Ngô Đình Tuân (25 tuổi), sinh viên Trường trung cấp Bách khoa, người yêu cũ của Vân, đi xe máy bám sát phía sau. Tuân bắt Vân dừng lại để nói chuyện tình cảm giữa hai người.

Đến đường Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, đoạn gần dự án hồ điều hòa, Tuân ép Vân phải dừng xe. Không đồng ý với cách ứng xử của Tuân nên Vân phản ứng. Hai bên xảy ra giằng co. Tuân đẩy Vân ngã xuống đường, một tay chặn cổ để Vân không chống cự được, tay kia rút lưỡi lê 3 cạnh giấu sẵn trong người đâm liên tiếp vào bụng, vào ngực cô gái.

Bỏ mặc người yêu cũ nằm gục trên đường, Tuân bỏ trốn. Vân được đưa vào Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cấp cứu nhưng đã quá muộn. Buổi học cuối cùng không ngờ cũng là ngày kết thúc cuộc đời của nữ sinh viên xấu số. Những nhát dao oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng Vân khi cô mới bước sang tuổi 22.

Khẩn trương tiến hành điều tra, chỉ sau 24 giờ, Phòng CSHS, Công an Hà Nội phối hợp với Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ được thủ phạm Ngô Đình Tuân. Trước đó, để đánh lạc hướng Cơ quan điều tra, Tuân nhắn tin cho một vài người bạn, thông báo đã giết Vân và tự sát. Thế nhưng thực tế không phải vậy. Tuân thuê nhà nghỉ ở khu vực Giáp Bát lẩn trốn, thay đổi điện thoại để chống lại sự truy lùng của Cơ quan Công an.

Do Tuân có mối quan hệ khá rộng nên trong quá trình truy bắt, lực lượng điều tra đã phải chia thành nhiều tổ công tác bao vây các địa điểm Tuân có thể đến, trong đó, một tổ công tác "nằm vùng" tại nhà Tuân ở Lào Cai. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 15h30  ngày 22/6, Cơ quan Công an đã bắt giữ Tuân khi hắn ta đang lang thang trên phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  Đối tượng Tuân tại cơ quan Công an.

Sự ra đi đột ngột của Phan Thị Hồng Vân khiến bạn bè cô đều sốc nặng. Vân vốn là cô gái xinh xắn, được bạn bè yêu mến bởi sự hòa đồng, vui tính. Thông tin trên trang facebook cá nhân "Hạnh phúc đâu rồi", Vân từng học tại Trường THPT số 1 Văn Bàn, Lào Cai.

Rất nhiều người bạn đã bày tỏ sự tiếc thương đối với Hồng Vân. Một người bạn ở Lào Cai viết: "Thật sự chả biết nói gì... thật sự không tin nổi... sao lại có những kẻ điên tình như vậy... em ý ngoan ngoãn, xinh gái... thế mà bị sát hại mất rùi... tôi quá buồn. Tôi không biết phải làm sao để chuyện đó không xảy ra đây... Tiếc thương em quá em ơi".

Một người bạn khác nói lời chua xót: "Khổ thân em tôi khi ra đi còn quá trẻ. Em còn bao nhiêu điều phải làm: lấy chồng, sinh con. Kế hoạch tương lai của em còn nhiều lắm. Nhiều điều tốt lành mà anh phải chia vui cùng em mà sao mọi thứ biến hết rồi. Thật cay đắng…".

Bạn Đặng Hưng Long, sinh viên một trường đại học chia sẻ: "Sinh mạng con người sao thật mỏng manh! Mới 2 tháng không gặp chị, ai ngờ đâu lần này là lần cuối cùng. Một cuộc đời vậy là kết thúc, thương chị phải ra đi mà tuổi còn quá trẻ"…

Âm mưu độc ác của kẻ có tên "Chán đủ thứ"

Kẻ thủ ác nhân danh tình yêu Ngô Đình Tuân tỏ ra kiệm lời. Hắn trả lời những câu hỏi của chúng tôi một cách nhỏ giọt. Tuân cho biết quen và yêu Vân từ đầu năm 2012 qua một người bạn của Vân. Cả Tuân và Vân đã đến nhà nhau chơi vài lần. Trước Vân, Tuân đã trải qua vài mối tình, song Vân là người mà anh ta yêu nhất.

Tuân đã dự định cho tương lai sau khi hai người tốt nghiệp sẽ về Lào Cai xin việc làm và tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, sau Tết âm lịch 2013,  hai người xảy ra trục trặc. Vân nói bố mẹ không đồng ý cho Vân quan hệ tình cảm với Tuân. Còn theo Tuân thì lý do dẫn đến chia tay là bởi sự xuất hiện của "người thứ ba".

Tuân khai rằng giai đoạn căng thẳng giữa hai người, thỉnh thoảng Vân lại chặn facebook không cho Tuân vào xem. Nhưng qua theo dõi mạng, Tuân biết Vân đã có bạn trai khác. Người này đã công khai tình cảm với Vân trên facebook. Tuân tìm mọi cách nói chuyện, níu kéo tình cảm nhưng Vân từ chối.

Với một cô gái còn quá trẻ như Vân thì chắc chắn không bao giờ ngờ được một người con trai từng yêu mình say đắm lại nỡ tìm cách trả thù người yêu cũ. Vân chỉ nghĩ đơn giản đã chia tay, đã không còn yêu thương nữa là dấu chấm hết cho một cuộc tình. Có lẽ vì thế mà cô đã không để ý, hoặc không nhận ra những dấu hiệu bất thường trong suy nghĩ, trong hành động của Ngô Đình Tuân, được thể hiện ngay trong trang facebook cá nhân của anh ta với cái tên "Chán đủ thứ". Tuân khai rằng ngày còn yêu Vân, trang facebook của anh ta là "Thích đủ thứ", nhưng từ khi Vân nói lời chia tay thì Tuân cũng thay đổi facebook.

Ngày 19-6, "Chán đủ thứ" đã đăng status với nội dung: "Là con trai hay con gái khi yêu cũng đều vậy thôi: Ghen tuông thì bị gọi là ích kỷ. Im lặng thì bị bảo là vô tâm. Quan tâm thì lại cho là phiền phức. Lơ là thì lại nói không yêu. Níu kéo lại bị cho là ngu ngốc. Nước mắt thấm vào tim, niềm đau ngấm vào máu. Để rồi lại chỉ biết lặng im…". Và 2 ngày sau, "Chán đủ thứ" đã gây tội ác với người mình từng yêu thương.

Việc Tuân chuẩn bị sẵn lưỡi lê để sát hại Vân vào chiều ngày 21/6 không phải là ngẫu nhiên. Trên trang facebook cá nhân, phần hoạt động ưa thích của Tuân là một chủ nhân facebook có tên "Muốn giết người", trong đó đăng những status với lời lẽ kích động tội ác hết sức quái đản như: "Giết một người dễ hơn tự giết mình", hay "Chán quá muốn giết người đi", "Mình rất muốn giết những bạn bị xinh"…

Cho dù với mục đích câu like nhưng thật đáng sợ khi những status của kẻ có tên "Muốn giết người" lại nhận được hàng nghìn like của các bạn trẻ cùng comment cổ vũ nhiệt tình. Và Ngô Đình Tuân là một trong số đó.

Trong ảnh đại diện ngày 23-6,  Tuân đăng một bức ảnh bạo lực mang màu sắc "xã hội đen" như quần áo đen, mũ lưỡi trai đen, kính đen, 1 tay cầm lưỡi lê, 1 tay cầm súng chĩa về phía trước. Và đó chính là lưỡi lê mà Tuân đã dùng để tước đi sinh mạng của Vân một cách man rợ, mất hết nhân tính, không để Vân có cơ hội chống cự, không để Vân có cơ hội sống sót.

Qua facebook, bạn Kim Ngoan Hiền (Lào Cai), một người bạn của cả Tuân và Vân lên tiếng: "Tuân! Cảm giác lúc này của em thế nào? Tự tay giết người mình yêu, em có thấy tim mình đau không? Sao em nỡ nhẫn tâm thế. Em có biết dù thế nào người Vân yêu vẫn là em mà. Chị không trách móc hay chửi rủa em. Chị chỉ thương hại em bởi chính em đã đập tan thứ quý giá nhất của mình Tuân ạ".

Sát hại người yêu, Tuân không chỉ đánh mất thứ quý giá nhất, mà đã giết chết cả tương lai tươi đẹp của chính anh ta và bạn gái. "Vân vừa thi tốt nghiệp xong. Còn em, theo lịch là ngày mai (25-6) sẽ thi tốt nghiệp". Tuân thở dài, mắt đỏ hoe nhìn ra cửa đầy hối tiếc…

Vụ án trên một lần nữa báo động tình trạng giết người liên quan đến tình yêu của những người trẻ có dấu hiệu gia tăng trong thời gian qua. Điển hình như vụ đối tượng Đặng Văn Khuyến, 28 tuổi, truy sát rồi chém chết bạn gái sau khi cô ra khỏi Cơ quan Công an, nơi cô vừa trình báo việc anh này dọa giết vì hai người chia tay xảy ra ở TP HCM; vụ Nguyễn Phước Thành, 33 tuổi, ở quận Hải Châu, Đà Nẵng tạt xăng đốt chết người con gái anh ta yêu đơn phương do bị từ chối tình yêu.

Hay mới đây nhất là vụ cô giáo mầm non Trần Thị Thanh Huyền (21 tuổi, ở Gò Vấp, TP HCM) bị người yêu cũ là Nguyễn Thanh Hiệp (23 tuổi, quê Phú Thọ) dùng dao truy sát dã man ngay trên đường phố. Nguyên nhân cũng xuất phát từ việc rạn nứt tình cảm, chị Huyền nói lời chia tay nhưng Hiệp vẫn cố níu kéo tình yêu. Không đạt được mục đích, Hiệp rình rập, đợi lúc chị Huyền ra khỏi nhà liền bám theo gây án.

Hậu quả của những vụ án tình trên đều hết sức nghiêm trọng. Người mất mạng, kẻ vào tù. Nạn nhân nào may mắn sống sót cũng bị ám ảnh suốt cuộc đời về hành vi độc ác của người mà mình từng yêu thương.

Khi đã yêu thì người ta sẵn sàng làm tất cả để người mình yêu được hạnh phúc. Thế nhưng những kẻ gây trọng tội với người yêu, khi bị bắt giữ đều một mực cho rằng giết người vì… quá yêu.

Thạc sĩ, chuyên viên tư vấn giáo dục Phạm Phúc Thịnh, Trung tâm Nhịp cầu hạnh phúc cho rằng, có một sai lầm mà các bạn trẻ thường hay gặp phải là cố bày tỏ tình yêu nồng cháy bằng mọi cách. Thậm chí họ van xin, khóc lóc, đe dọa hoặc thực hiện những hành động thô bạo, gây hấn với tình địch, tìm cách khống chế ép buộc đối tác phải yêu mình, chiếm đoạt thể xác người mình yêu, hạ thấp hoặc tự hủy hoại bản thân mình để mong tìm được sự cảm thông tội nghiệp từ người kia và ngỡ rằng đó là tình yêu. Các bạn không hiểu rằng tình yêu chỉ có được khi cả hai tình nguyện trao tặng, không thể có được tình yêu từ sự đánh cắp, van xin hay "trấn lột".

Mọi thủ đoạn, hành động mang tính áp đặt trong tình yêu chỉ dẫn đến một kết quả hoàn toàn ngược lại với điều các bạn mong muốn. Đôi lúc bạn vô tình vi phạm pháp luật và phải trả giá cho những toan tính của mình bằng những tháng năm dài sau song sắt nhà tù

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên