Ẩm thực Việt với đầu bếp Charles Phan

Cập nhật: 03-04-2010 | 00:00:00

Tin đầu bếp người Mỹ gốc Việt nổi tiếng Charles Phan từng được trao giải James Beard sẽ tới Hawaii (Mỹ) để giới thiệu và hướng dẫn các đầu bếp bản địa nấu các món ăn Việt được đưa tin trang trọng trên các báo địa phương.

 

Ngày 2-4, Charles Phan giới thiệu các món ăn Việt với thực khách tại khách sạn 5 sao nổi tiếng Halekulani với những món ăn thuần Việt như: tôm chiên giòn, giò lụa, sườn kho lá chanh. Sự kiện này được nhân viên khách sạn cũng như thực khách mong chờ.

  Đầu bếp nổi tiếng Charles Phan. 

 

Ngoài ra, Charles Phan tổ chức hội thảo về nghệ thuật ẩm thực Việt có tên “Ẩm thực Việt với đầu bếp Charles Phan” dành riêng cho các đầu bếp tại đây. Theo Sabine Glissmann, người phụ trách đồ ăn và thức uống của Halekulani, “người Hawaii thực sự đánh giá cao nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, và Halekulani ngưỡng mộ những gì Charles Phan đã làm với những món ăn Việt độc đáo tại một trong những nơi được coi là thánh đường của nghệ thuật ẩm thực như San Francisco”.

 

Niềm đam mê ẩm thực Việt Nam đã mang lại cho Phan nhiều thành công với nhà hàng The Slanted Door tại thành phố San Francisco. Từ khi khai trương năm 2004, Phan đã định hình là một nhà hàng mang phong cách ẩm thực Việt truyền thống, với thực đơn luôn luôn thay đổi. Anh cho rằng những nguyên liệu tươi ngon của địa phương và công thức nấu nướng truyền thống của Việt Nam sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời mà không nhà hàng nào trong thành phố có thể có được. Phan tâm sự rất nhiều nhân viên nghĩ rằng anh quá cầu toàn khi tự tay chuẩn bị tất cả các khâu từ nguyên liệu thô cho tới khi trở thành các món ăn thuần Việt. Nhưng sự thành công ngoài sức tưởng tượng chỉ trong một thời gian ngắn đã chứng minh rằng anh đúng.

 

Phan cũng là người góp phần đưa những món ăn Việt tưởng chừng rất bình dị như cá kho tộ, chả nem... trở thành những món ăn đặc sắc trên các tạp chí hàng đầu như New York Times, San Francisco Chronicle, Gourmet hay Zagat. Bên cạnh đó, anh cũng được mời xuất hiện trong chương trình dạy nấu ăn rất nổi tiếng How to Cook Everything: Bittman Takes On America's Chefs để giới thiệu các món ăn Việt. Anh Phan hiện đang ấp ủ ý tưởng một ngày kia, những món ăn Việt giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo sẽ trở thành một phần trong bữa ăn của người dân xứ sở McDonalds.

 

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên