Ăn các loại hạt có thể giảm cholesterol

Cập nhật: 17-05-2010 | 00:00:00
Các loại hạt có thể ngăn chặn sự hấp thu cholesterolNhóm nghiên cứu tại Đại học Loma Linda (Mỹ) tin rằng các loại hạt có thể giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol ở người. Các chuyên gia của Anh cũng cho rằng điều này cho thấy các loại hạt là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống khỏe mạnh của con người, nhưng khuyến cáo việc không nên dùng các loại hạt được bọc đường hoặc muối.

Trong nghiên cứu trên, những người tham gia được yêu cầu dùng trung bình 67g các loại hạt mỗi ngày trong vòng 3 đến 8 tuần. Ngoài việc giảm đi mức độ cholesterol, chế độ này còn giúp những người tham gia giảm đi lượng triglyceride trong máu, một loại mỡ trong máu vốn gây ra bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao các loại hạt lại có tác dụng trên, mặc dù có ý kiến cho rằng chúng chứa các chất plant sterols, vốn được cho là gây cản trở sự hấp thu cholesterol. Trưởng nhóm nghiên cứu Joan Sabate cho biết việc tăng cường dùng các loại hạt như một phần trong chế độ ăn uống khỏe mạnh nên được khuyến cáo đối với mọi người.

M.PHƯỚC (Theo BBC)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên