Án chung thân cho kẻ mua bán trái phép chất ma túy

Cập nhật: 30-06-2020 | 16:48:47

(BDO) Sáng 30-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Phan Trung Hậu (sinh năm 1982, quê Đồng Nai) và bị cáo Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1988, quê Bình Dương).


Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hậu là người không có nghề nghiệp, nghiện ma túy. Để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài, khoảng tháng 8-2018 Hậu bắt đầu hoạt động mua bán ma túy. Hậu thường mua ma túy đá của một người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) tại khu vực cầu vượt An Sương (Q.12, TP.HCM), sau đó đem bán cho các con nghiện ở địa bàn TX.Tân Uyên và TP.Thuận An. Cơ quan điều tra xác định những đối tượng mua ma túy của Hậu có 4 người, trong đó có Nguyễn Minh Trường.

Tương tự Hậu, Trường không có nghề nghiệp, nghiện ma túy từ năm 2018. Trường đã nhiều lần mua ma túy của Hậu với số tiền từ 2,5 - 4 triệu đồng để sử dụng. Do cần tiền mua ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài nên khoảng đầu năm 2019, Trường mua ma túy của Hậu rồi bán lại cho các con nghiện. Từ tháng 3-2019, Trường còn giúp sức cho Hậu mua bán ma túy với cách thức là Hậu đưa ma túy cho Trường cất giữ số lượng từ 10 gram đến 50 gram. Khi có người mua thì Hậu liên lạc nói rõ số lượng, đặc điểm của người mua để Trường mang ma túy đi bán. Sau mỗi lần đi bán ma túy, Trường được Hậu trả tiền công là 200.000-300.000 đồng và bán ma túy rẻ hơn so với người khác.

Kết quả điều tra xác định Trường đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng trọng lượng thu giữ là 251, 6 gram, loại Methamphetamine.

Với hành vi gieo rắc “cái chết trắng”, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Trung Hậu lãnh án chung thân, bị cáo Nguyễn Minh Trường lãnh án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin, ảnh: Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên