Ấn Độ: 12 người chết, 20 người mất tích vì lật thuyền

Cập nhật: 31-01-2010 | 00:00:00

 

Vụ tai nạn hôm 4-1-2010 ở sông Rupnarayan đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

 

Con thuyền chở những người hành hương theo đạo Hindu đã bị lật thuyền trên sông Godavari River, thuộc bang Andhraa Pradesh, miền Nam Ấn Độ làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 20 người khác mất tích hôm 30-1.

 

Cảnh sát cho biết tai nạn xảy ra khi chiếc thuyền đang đi trên sông Godavari ở quận West Godavari, bang Andhra Pradesh. Có khoảng 50 người trên thuyền, trong khi con thuyền chỉ được phép chở được 35 người.

 

"Chúng tôi đã tìm được 12 thi thể, trong đó có 5 phụ nữ và 4 trẻ em. Khoảng 20-25 người khác vẫn đang mất tích," cảnh sát trưởng Madhava Chary cho biết. Một số hành khách biết bơi nên đã may mắn thóat nạn.

 

Con tàu chở người hành hương tới một ngôi đền gần đó để cầu nguyện nhân ngày trăng tròn Purnima. Dân làng ở đây thường đi lại trên những con thuyền sơ sài vượt sông Godavari đổ ra vịnh Bengal.

 

Trước đó, hôm 4-1, ở sông Rupnarayan, tây Bengal, miền đông Ấn Độ cũng xảy ra vụ lật thuyền khiến ít nhất 19 người thiệt mạng. Thuyền của Ấn Độ thường xuyên chở quá số người được phép. Do đó, các vụ tai nạn tang thương thường xuyên xảy ra.

 

Theo Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên