Ấn Độ: 12 quan chức Đảng Quốc đại bị phiến quân phục kích giết

Cập nhật: 26-05-2013 | 00:00:00

Phiến quân Naxalite đã tấn công vào một đoàn xe chở lãnh đạo Đảng Quốc đại đi qua khu vực rừng núi Sukma.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 17 người thiệt mạng và 24 người bị thương trong vụ tấn công này tại khu vực cách Raipur, thủ phủ bang Chhattisgarh gần 350km về phía Nam.

  Một người bị thương được đưa vào bệnh viện ở Raipur, India. Những người thiệt mạng gồm 12 lãnh đạo Đảng Quốc đại ở địa phương và 5 sĩ quan cảnh sát, số còn lại là những người ủng hộ đảng này. Nhóm phiến quân Naxalite cũng đã bắt cóc một lãnh đạo của Đảng Quốc đại ở địa phương là ông Nand Kumar Patel và con trai ông.

Chủ tịch Đảng Quốc đại, bà Sonia Gandhi gọi đây là “một vụ tấn công đê hèn” vào những giá trị dân chủ của Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh kịch liệt lên án vụ tấn công này đồng thời cho biết chính phủ sẽ có những biện pháp quyết liệt để truy bắt và trừng trị kẻ chủ mưu.

Trong khi đó, những công nhân ủng hộ Đảng Quốc đại ở bang Chhattisgarh đang tổ chức một cuộc biểu tình suốt đêm 25-5, kêu gọi phong tỏa bang này để phản đối việc chính quyền bang đã không đảm bảo an ninh cho đoàn xe của lãnh đạo đảng Quốc đại đến vận động tranh cử ở đây.

Phiến quân Naxalite đã hoạt động chống lại chính phủ suốt 4 thập kỷ qua với mạng lưới hàng nghìn tay súng vươn tới 20 trong tổng số 28 bang của Ấn Độ. Thủ tướng Ấn Độ gọi nhóm phiến quân này là mối đe dọa an ninh nội địa lớn nhất của nước này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên