Ấn Độ: Bắt sinh viên đội thùng carton lên đầu để tránh quay cóp

Cập nhật: 28-10-2019 | 13:38:18


Các sinh viên phải đội thùng carton lên đầu khi làm bài thi.

Một trường đại học tư nhân tại bang Karnataka của Ấn Độ mới đây đã làm dậy sóng trên các mạng xã hội, sau khi xuất hiện nhiều hình ảnh về cách thức chống gian lận thi cử "có một không hai" tại ngôi trường này. Trong một buổi thi môn Hóa học, để tránh tình trạng quay cóp, các giám thị đã bắt sinh viên đội thùng carton lên đầu và làm bài thi.

Theo một số nguồn tin, trường đại học nói trên đã buộc phải dùng đến biện pháp "có một không hai" này, sau khi các sinh viên vẫn liên tục tái diễn tình trạng quay cóp dù đã nhiều lần bị nhắc nhở. Mặc dù vậy, chính quyền bang Karnataka đã ngay lập tức chỉ trích biện pháp nói trên, gọi đây là hành động "vô nhân đạo".

Người đứng đầu ngành giáo dục bang Karnataka S Suresh Kumar nhấn mạnh: "Đây là điều không thể chấp nhận được. Không ai có quyền đối xử với sinh viên giống như động vật. Hành động này sẽ bị xử lý nghiêm khắc."

Trong khi đó, hiệu trưởng ngôi trường nói trên khẳng định ban giám hiệu không hề ép sinh viên và đây chỉ là một biện pháp thử nghiệm. Theo vị hiệu trưởng này, các sinh viên hoàn toàn thoải mái với biện pháp "kỳ quặc" kể trên.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên