Ấn Độ: Đọ súng với phiến quân, 73 cảnh sát thiệt mạng

Cập nhật: 06-04-2010 | 00:00:00

Hôm nay (6-4), theo Hãng tin CNN-IBN , ít nhất 73 nhân viên cảnh sát của Ấn Độ đã bị thiệt mạng trong một trận phục kích của lực lượng nổi dậy cánh tả tại bang Chhattisgarh.

Hãng tin CNN-IBN cho biết khoảng 100 nhân viên cảnh sát của Ấn Độ bất ngờ bị gần 1.000 quân du kích tấn công vào lúc 06.00 (giờ địa phương) tại huyện Dantewada của bang Chhattisgarh.

Khi những nhân viên cảnh sát xấu số này rơi vào vòng phục kích, lực lượng du kích đã cho phát nổ một quả mìn có sức công phá lớn sau đó nổ súng tấn công vào lực lượng an ninh.

Hãng tin trên cho biết hơn 12 nhân viên cảnh sát khác bị thương trong vụ phục kích. Các nhân viên cảnh sát của Ấn Độ này đang tham gia một chiến dịch quân sự tại khu vực.

Đây là vụ phục kích gây ra tổn thất lớn nhất đối với lực lượng an ninh Ấn Độ trong những năm gần đây. Vụ tấn công này cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ của lực lượng cánh tả ở Ấn Độ, đặc biệt là các khu vực nông thôn hẻo lánh.

Trong thời gian gần đây, lực lượng nổi dậy cánh tả, thường được gọi bằng lực lượng Maoist, đã tăng cường các hoạt động tấn công chống lại lực lượng an ninh Ấn Độ nhằm trả thù cho các chiến dịch quân sự của chính phủ nhằm vào lực lượng nổi dậy tại đây năm 2009.

Lực lượng cánh tả hiện đang mở rộng sự ảnh hưởng của mình tới các khu vực miền đông, miền trung và miền nam của Ấn Độ. Kể từ những năm 1960, hàng ngàn người đã bị thiệt mạng trong các cuộc đấu tranh do lực lượng cánh tả phát động chống lại quân chính phủ Ấn Độ.

(THEO VNMEDIA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên