Ấn Độ ngăn chặn một âm mưu không tặc

Cập nhật: 23-01-2010 | 00:00:00

  Các nhân viên an ninh Ấn Độ tuần tra tại một sân bay ở Thủ đô New DelhiHôm qua 22-1, các sân bay ở Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao sau khi các cơ quan tình báo nước này nhận được thông tin phiến quân có quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda âm mưu bắt cóc một máy bay.

 

Theo thông tin được người phát ngôn Cơ quan hàng không Ấn Độ, Moushumi Chakravarty, xác nhận đăng trên tờ Indian Express, các nhân viên tình báo nước này đã phát hiện âm mưu không tặc của các phiến quân có quan hệ với al-Qaeda và tổ chức Lashkar-e-Taiba có trụ sở tại Pakistan, nhằm bắt cóc chiếc máy bay của Hãng Indian Airlines trên đường tới một quốc gia Nam Á.

 

Theo truyền thông Ấn Độ, mối đe dọa không tặc bị phá vỡ trong quá trình thẩm vấn Amjad Khwaja, kẻ cầm đầu nhóm Harkat-ul-Jihad-al-Islami, một tổ chức cực đoan dính líu đến nhiều vụ tấn công khủng bố tại Ấn Độ.

 

Được biết, vào tháng 12-1999, các phiến quân Hồi giáo đã bắt cóc một máy bay của Hãng Hàng không Air India, khởi hành từ Thủ đô Katmandu (Nepal) tới Kandahar ở miền Nam Afghanistan. Khi đó, chính quyền New Delhi đã phải thả 4 phiến quân Hồi giáo đổi lấy việc phóng thích 167 hành khách và phi hành đoàn.

 

Theo ANTĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên