Ấn Độ nóng đến 47,8 độ C

Cập nhật: 18-05-2010 | 00:00:00

Nhiệt độ ở một số khu vực tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ hôm 17-5 đã vọt tới 47,6 độ C, nóng nhất trong tháng 5 kể từ năm 2002, khi đó nhiệt kế chỉ ở con số 46 độ C.

 

Thời tiết nắng nóng ở thủ đô Ấn Độ đã đạt tới ngưỡng cao mới trong mùa hè này. Ngoài khu vực nóng nhất là Palam, nhiều nơi khác nhiệt kế đã leo tới con số 45,4 và 46 độ C, cao hơn mức cao nhất hôm 16-5 là hai độ.

 Trong khi cơ quan dự báo thời tiết không đưa ra một chút hy vọng nào về việc đợt nóng có thể dịu đi thì họ tuyên bố, nhiệt độ cao nhất có thể tụt xuống ở chỗ có bóng râm trong vài ngày tới vì có thể có sấm sét và mưa to trong thành phố. Hôm 16-5, cơ quan trên cũng ghi được dấu vết của mưa.

 

Tại trạm Ayanagar và Ridge, nhiệt độ đo được lần lượt là 46,2 và 46 độ C. Nhiệt độ thấp nhất ghi được là 28,2 độ C, cao hơn bình thường một độ.

 

Theo cơ quan khí tượng, hầu hết các khu vực ở tây bắc Ấn Độ đang nắng nóng gay gắt do thiếu mưa. Trong khi nhiều địa điểm ở Rajasthan đang nóng dữ dội vì một đợt nóng gắt thì các khu vực khác trong vùng như Haryana, Punjab và tây UP, lại trải qua thời tiết nóng hơn bình thường một chút. Khu vực có nhiệt độ cao nhất ghi được hôm 17-5 là Sriganganagar ở Rajasthan là 47,8 độ C.

 

New Delhi không có nhiều mưa trong suốt mùa mưa thông thường của tháng 5.

 

"Dù suốt hôm qua, trời có mây nhưng không thể ở ngoài trời hơn vài phút. Mặt trời chói chang và tôi phải hủy buổi hẹn chiều do chỉ có thể ngồi trong văn phòng có điều hòa", Pradeep Verma, cư dân Patparganj nói.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên