An Giang: Gần 100 cán bộ, đảng viên sử dụng bằng giả

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Nguồn tin từ UBKT Tỉnh ủy An Giang ngày 13-6 cho biết: Tại 2 huyện Thoại Sơn và An Phú (tỉnh An Giang) có 96 cán bộ, đảng viên sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc giả, bất hợp pháp.

Trong số này, huyện An Phú có 52 người, Thoại Sơn 44 người. Ban thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn đã ký quyết định kỷ luật 16 người. Trong số này có 4 đảng viên bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền, 12 cán bộ còn lại đều là Đảng ủy viên ở các xã của huyện Thoại Sơn, bị cách hết các chức vụ trong Đảng và cho thôi giữ chức vụ trong chính quyền. Hầu hết cán bộ bị kỷ luật giữ những chức vụ quan trọng tại các xã, thị trấn. Huyện An Phú có một cán bộ Phòng LĐTB-XH huyện sử dụng bằng giả; còn lại hầu hết là bí thư, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch UBND một số xã và nhiều cán bộ đứng đầu các ban ngành, đoàn thể cấp xã…

Cơ quan có thẩm quyền đang tiếp tục xử lý những trường hợp sử dụng bằng giả còn lại.

Hầu hết cán bộ ở huyện Thoại Sơn và An Phú “khai” đã thi tốt nghiệp tại các hội đồng thi ở TP Cần Thơ, TPHCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp… nhưng kết quả kiểm tra cho thấy những hội đồng thi này không có thật. Hầu hết là mua với giá vài triệu đồng/bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên