An Sơn: Quan tâm tốt các hộ gia đình chính sách

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Về thăm xã An Sơn, thị xã Thuận An mới thấy rõ sự quan tâm chu đáo của chính quyền địa phương xã này với các hộ gia đình chính sách. Bên cạnh những chế độ thường xuyên được hưởng, các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã còn nhận được những phần quà, những lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo và các đoàn thể của xã trong dịp lễ tết, nhất là trong dịp cả nước kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

 Xã An Sơn trao quà cho hộ gia đình chính sách trong dịp lễ 27-7  Tính đến nay, An Sơn có tổng cộng 239 hộ gia đình chính sách. Để làm tốt chính sách đối với những hộ gia đình này, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã An Sơn đã tất bật với những chương trình chăm lo chu đáo cho các hộ gia đình chính sách, nhất là các hộ gia đình còn khó khăn trong dịp kỷ niệm chào mừng 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho hay, An Sơn là vùng đất anh hùng với nhiều vườn cây ăn trái trĩu nặng. Nhiều địa danh đã gắn với sự oai hùng của quân và người dân An Sơn như Ụ Ba Tạ, bia chiến thắng Phú Hưng… Do đó, trong dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, lãnh đạo xã đã kêu gọi các mạnh thường quân, các ban ngành đoàn thể tích cực hỗ trợ  nhân ngày kỷ niệm 27-7.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, cán bộ phụ trách TB-XH xã An Sơn cho hay, hàng năm, đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, xã đều thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ thường xuyên của Nhà nước cho 239 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã. Năm nay, trong ngày 27-7, Đảng ủy, UBND xã tổ chức họp mặt nhân Ngày Thương binh liệt sĩ. Trong buổi lễ này, các hộ gia đình chính sách sẽ được trao 66 phần quà, mỗi phần 250.000 đồng từ nguồn vận động của xã. Ngoài ra, tỉnh sẽ trao 3 phần quà cho các Bà Mẹ VNAH, thị xã Thuận An trao 16 phần quà cho các hộ gia đình chính sách. Cũng trong buổi lễ này, xã sẽ tổ chức một chương trình văn nghệ chủ đề về Ngày Thương binh liệt sĩ để phục vụ đại biểu là các hộ gia đình chính sách.

Mặc dù xã còn nhiều khó khăn trong việc tiến tới xây dựng xã nông thôn mới, tuy nhiên việc chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình chính sách luôn là nhiệm vụ và nghĩa vụ chung của những thế hệ đi sau. Do đó, trong dịp này, sẽ có 4 căn nhà tình nghĩa xây mới được trao tặng cho các hộ gia đình chính sách, các bạn đoàn viên thanh niên của xã cùng với nguồn qũy hỗ trợ của cấp trên góp phần sửa chữa thêm 6 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách. Đây là việc làm có ý nghĩa nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho những hộ gia đình chính sách. Nhiều Bà mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh… sau khi có nhà mới đã vui mừng, phấn khởi. .  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên