An toàn là trên hết

Cập nhật: 03-08-2020 | 08:44:56

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế đã và đang nỗ lực gấp bội trong công tác điều hành, phối hợp; đồng thời, yêu cầu các địa phương quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thống kê, trong 1 tháng qua cả nước đã có khoảng 1,4 triệu người từng đi/đến TP.Đà Nẵng, nơi phát sinh ổ dịch. Để bảo đảm tìm kiếm, sàng lọc nguồn lây và tốc độ lây nhiễm của giai đoạn này, Bộ Y tế đã tăng tốc truy vết những người từng đi đến TP.Đà Nẵng và thực hiện xét nghiệm, đồng thời yêu cầu các địa phương nhanh chóng, chủ động, không chờ đợi, mục tiêu là ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể. Tất cả các cơ sở y tế phải tạo thuận lợi cho người dân khi đến xét nghiệm.

Tại Bình Dương, tính đến hết ngày 1-8, qua rà soát đã thống kê được 2.449 trường hợp có đi, về từ TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong vòng 14 ngày qua. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Theo đó, ngành chức năng đã thông báo đến tất cả người dân trên địa bàn thực hiện khai báo y tế và các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19; kích hoạt các đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, tuyệt đối không để dịch bệnh xuất hiện. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở cơ sở thường xuyên theo dõi, nắm bắt phát hiện kịp thời người trở về từ vùng dịch để yêu cầu thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà. Tại công sở các xã, phường, huyện, thị, thành phố của tỉnh đều được trang bị máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải đeo khẩu trang đúng cách khi đến làm việc… Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan y tế thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong công nhân lao động, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngoài nguy cơ nguồn bệnh từ những người đi/về từ TP.Đà Nẵng và các vùng có dịch, từ đầu mùa dịch đến nay Bình Dương đã tổ chức 3 đợt tiếp nhận, cách ly hơn 1.000 người Việt Nam ở nước ngoài trở về. Để bảo đảm an toàn, tỉnh luôn duy trì phương án “4 tại chỗ” trên các tiêu chí an toàn, đúng quy trình trong các khu cách ly. Các đơn vị chức năng, địa phương liên quan luôn phối hợp nhịp nhàng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, không để dịch bệnh lây nhiễm chéo, lan ra cộng đồng, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ… Dù vất vả, bận rộn nhưng đầy trách nhiệm, tất cả đều vì một mục tiêu chung: An toàn là trên hết!

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên