An toàn, thoải mái và tự tin

Cập nhật: 11-08-2020 | 08:11:37

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát nên chưa có kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nào lại làm các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương phải vất vả hơn gấp bội như năm nay. Tuy nhiên, không vì thế mà không bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch bệnh. Ngược lại, sau 2 ngày diễn ra kỳ thi cho thấy công tác này đã được các đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện một cách rất nghiêm túc Chỉ thị và Công điện của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm an toàn, thành công…

Cùng với cả nước, Bình Dương có hơn 11.400 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dù có những thời điểm gián đoạn trong những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng ngành giáo dục của tỉnh đã kịp thời triển khai công tác dạy học bằng hình thức online, bổ sung đầy đủ chương trình, kiến thức cho học sinh cuối cấp theo yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Nhờ đó, bước vào phòng thi, hầu hết các thi sinh đều có tâm lý thoải mái, an tâm, tự tin, tình trạng vi phạm quy chế thi không nhiều…

Cùng với đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho thí sinh đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp, như tổ chức tập huấn đầy đủ cho đội ngũ cán bộ coi thi, các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, bảo đảm tất cả thí sinh trước khi vào trường thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế. Bên cạnh đó, khẩu trang, nước uống... còn được phát miễn phí cho các bậc phụ huynh khi tham gia đưa đón, chờ đợi thí sinh dự thi tốt nghiệp. Những hình ảnh về công tác tổ chức chu đáo, an toàn, nhanh gọn tại các điểm thi cùng với màu áo xanh tình nguyện, những nụ cười, giọng nói ân cần, thân mật của các đoàn viên thanh niên khi hướng dẫn thí sinh, phụ huynh càng toát lên một bầu không khí vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình.

Từ sự nghiêm túc, chu đáo trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai thực hiện tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh và ngành giáo dục địa phương mà qua kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã đánh giá rất cao đối với Bình Dương. Tỉnh đã nỗ lực chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc theo đúng quy chế thi và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thí sinh thoải mái, tự tin làm bài. Phụ huynh an tâm, vui mừng vì nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cơ quan chức năng và các chiến sĩ tình nguyện tiếp sức mùa thi đã không quản nắng mưa, vất vả… Tất cả cũng chỉ vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công tốt đẹp, để lại trong lòng thí sinh và phụ huynh những tình cảm quý mến, đầy tình thương và trách nhiệm. 

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên