Ấn tượng chương trình lưu diễn Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh

Cập nhật: 14-07-2020 | 09:40:12

Nhà hát ca múa nhạc (CMN) Biển Xanh (Bình Thuận) vừa có chuyến lưu diễn tại các địa phương tỉnh Bình Dương. Với những tiết mục được dàn dựng công phu và đặc sắc, chương trình biểu diễn của nhà hát đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.


Liên khúc nhạc trẻ sôi động của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh tại huyện Bàu Bàng

Đến Bình Dương lưu diễn trong những ngày các địa phương trong tỉnh tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, Nhà hát CMN Biển Xanh đã để lại nhiều ấn tượng với chương trình gồm 2 phần: Phần 1 là các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu như: Lá cờ Đảng, Dâng Người khúc hát mùa xuân, Mùa xuân dâng Đảng. Phần 2 với chủ đề “Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ” gồm các ca khúc nhạc trẻ sôi động, những điệu múa Chăm uyển chuyển và những màn ảo thuật hấp dẫn. Đặc biệt, trong chương trình còn có tiết mục tam ca nữ “Bình Dương dấu yêu” của nhạc sĩ Lê Trần Nguyễn. “Bình Dương ơi, hai tiếng thân yêu luôn nằm lòng/ Bình Dương ơi, khi đi xa tim nặng mang nhớ thương/ Một vùng quê xanh, xanh bao la trên rừng lá cao su/ Xanh vườn cây trái tươi ngon, ngọt ngào hương nước lúa thơm, chim đùa reo trong nắng…”. Những ca từ dạt dào cảm xúc trong bài hát đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả Bình Dương.

Anh Huỳnh Ngọc Huy, tiểu thương tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, cho biết khi xem các tiết mục trong chương trình thật mới lạ. Hình ảnh lá cờ Đảng trong tiết mục “Lá cờ Đảng” thật đẹp, lời của bài hát khơi dậy những tình cảm của người biểu diễn và người xem với những đường lối, chủ trương mà Đảng đã chỉ lối. Còn với chị Phạm Thị Thúy, công nhân làm việc tại KCN Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên), bên cạnh những điệu múa uyển chuyển của người Chăm, nhà hát còn có những vũ điệu sôi động theo phong cách Ấn Độ. Chị rất thích bài hát về Bình Dương, nơi mà gia đình chị đã chọn nơi đây để lập nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát CMN Biển Xanh, việc hoán đổi văn hóa văn nghệ được nhà hát thực hiện nhiều năm nay, tại nhiều tỉnh trong nước. Qua đó, nhà hát đã có dịp giao lưu văn hóa văn nghệ với các nơi và đón nhận thêm nhiều tình cảm yêu quý của khán giả địa phương dành cho các ca sĩ, diễn viên. Trong chuyến lưu diễn lần này tại Bình Dương, nhà hát rất vinh dự được góp thêm món ăn tinh thần, tạo không khí vui tươi sôi nổi nhân dịp chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp của địa phương, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với sự dàn dựng công phu và đặc sắc, nội dung phong phú và đa dạng các thể loại âm nhạc trong nước và quốc tế, chương trình của Nhà hát CMN Biển Xanh không những mang đến những làn gió nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục, vận động mọi tầng lớp nhân dân về tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện niềm tự hào về tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai tỉnh.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên