Ấn tượng Đinh Phương Thành

Cập nhật: 06-12-2019 | 09:34:58

Sau 3 ngày ra quân tại SEA Games 30, Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã đạt được 3 huy chương vàng (HCV). Và ngày 4-12, trong một ngày thi đấu xuất sắc ở SEA Games 30, “hotboy” của TDDC Việt Nam, Đinh Phương Thành đã hai lần đánh bại nhà vô địch thế giới của chủ nhà Philippines là Carlos Yulo để hai lần giúp cho quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Trong ngày thi đấu thứ 3 của môn TDDC, Đinh Phương Thành chạm trán vận động viên chủ nhà Carlos Yulo trong hai nội dung. Theo đó, Carlos Yulo là nhà vô địch thế giới, từng tuyên bố sẽ giành hết 7 HCV ở tất cả các nội dung mà anh tham dự. Đặc biệt, Carlos Yulo cũng được xem là biểu tượng của giới thể thao Philippines ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, ở nhà thi đấu của môn TDDC, người hâm mộ chủ nhà của SEA Games 30 đã đến rất đông. Ngay khi Carlos Yulo xuất hiện, họ chào đón nồng nhiệt. Điều này giúp Carlos Yulo tiếp thêm sự tự tin. Trước sức ép đó, Đinh Phương Thành vẫn tỏ ra điềm tĩnh đến lạ thường để rồi dành những điểm số hết sức thuyết phục.

Ở nội dung xà kép, Đinh Phương Thành giành đến 14.800 điểm, trong khi Carlos Yulo giành 14.600 điểm. Gần cuối ngày, “hot boy” của TDDC Việt Nam tiếp tục thi đấu chói sáng ở nội dung xà đơn với 13.767 điểm, hơn đối thủ của chủ nhà đến 0.100 điểm và giành cú đúp HCV. Càng thuyết phục hơn khi ở hai bài thi này, Đinh Phương Thành đều thi đấu trước VĐV của chủ nhà. Đến thời điểm hiện tại, Phương Thành cũng là người duy nhất hai lần đánh bại Carlos Yulo ở SEA Games 30. Sau 3 ngày thi đấu, TDDC Việt Nam đã gặt hái 3 tấm HCV, trong đó Đinh Phương Thành giành 2 HCV, người còn lại bước lên bục cao nhất là Đặng Nam, người giành tấm HCV đầu tiên cho TDDC Việt Nam tại đại hội lần này.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên