Ấn tượng hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ thị xã Dĩ An

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Đến hẹn lại lên, mỗi khi hè về là lúc các em thiếu nhi ở các trường học trong TX.Dĩ An lại có dịp thi diễn tài năng múa, hát của mình trong sân chơi đầy bổ ích “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” do Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An tổ chức. Với sự hồn nhiên, vui tươi và được chuẩn bị chu đáo từ bài hát, trang phục đến phụ họa, hội thi (HT) đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-7, với sự tham gia của hơn 200 thí sinh “nhí” đến từ các trường trong TX.Dĩ An, HT như một bức tranh rực rỡ sắc màu. Những tiết mục trình diễn trong HT rất đa dạng về thể loại và phong phú về nội dung, từ đơn ca, song ca, tốp ca, múa, hát múa, hoạt cảnh... xoay quanh các chủ đề: Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; Đảng; Bác Hồ với thiếu nhi; thầy cô giáo, những tấm gương anh hùng... HT đã góp phần làm cho ngày hè của các em càng trở nên sinh động và bổ ích.

 Các ca sĩ, diễn viên “nhí” thể hiện sự chuyên nghiệp trên sân khấu

Ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm VH-TT TX.Dĩ An, Phó ban tổ chức HT cho biết: “Cuộc thi đã được chuẩn bị ngay từ những ngày đầu hè nên diễn ra khá thành công. Các em tham gia HT là các thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ phong trào văn nghệ của các trường trong các khu phố, ấp”.

Chính vì thế, HT đã tạo sự thu hút mạnh mẽ không chỉ đối với khán giả “nhí” mà ngay cả người xem lớn tuổi cũng đọng lại nhiều ấn tượng khó phai. Những động tác múa, lời ca hồn nhiên, cùng với trang phục được thiết kế công phu, phù hợp bài hát tạo nên sức hút và thành công của HT. Nhiều tiết mục hay như: tiết mục ca múa “Giấc mơ hồng”, “Chắp cánh ước mơ” của đơn vị phường An Bình hay tiết mục tốp ca “Thế giới tuổi thơ” của đơn vị phường Dĩ An. Bên cạnh những tiết mục được dàn dựng công phu, nhiều giọng hát đầy triển vọng cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo và người xem. Trên sân khấu mỗi em một vẻ, một phong cách, một chất giọng khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là sự hồn nhiên và sự nhiệt tình trong biểu diễn, tất cả đã mang đến cho HT nhiều bất ngờ lý thú.

Chị Thanh Trang, một phụ huynh ở phường An Bình, TX.Dĩ An tâm sự: “HT thật sự là một sân chơi thú vị cho các em HS. Tham gia HT này, tôi thấy con tôi mạnh dạn hơn, tự tin hơn nhiều khi đứng trên sân khấu”. Xem các em biểu diễn, chị Phương Lan, khán giả phường Dĩ An, tấm tắc: “Khi thấy các cháu biểu diễn trên sân khấu tôi thật sự bất ngờ. Các cháu hát rất hay, múa lại giỏi, các động tác được kết hợp thật nhuần nhuyễn, nhìn chẳng thua kém các diễn viên chuyên nghiệp”.

Theo nhạc sĩ Huỳnh Phương, đại diện BGK, hội diễn “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” năm nay có chất lượng khá cao, các em có chất giọng tốt và có nhiều khả năng để phát triển tốt hơn trong tương lai. Đặc biệt, các đơn vị đã có đầu tư nhiều trong các thể loại hát - múa, đó là tín hiệu tốt đáp ứng thị hiếu nghe - nhìn của khán giả “nhí”, bởi vậy các tiết mục không bị nhàm chán. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn còn một số khuyết điểm cần khắc phục như: những ca khúc được các em chọn trình diễn không mới, chưa đúng với chủ đề; hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi là hình ảnh quen thuộc nhất, nhưng các đơn vị chưa khám phá được chủ đề này; các tiết mục còn bị “Rock hóa”, đưa quá nhiều dòng nhạc thị trường vào trong các tiết mục, từ đó làm mất đi vẻ hồn nhiên của ca từ dành cho thiếu nhi. 

Hội diễn khép lại với sự thành công tốt đẹp. Qua hội diễn, BTC đã trao 21 giải cho các tiết mục, trong đó giải nhất thể loại đơn ca cấp I thuộc về đơn vị phường Dĩ An, cấp II thuộc về đơn vị phường An Bình; song ca, giải nhất là phường An Bình; phường Dĩ An đoạt giải nhất thể loại múa; giải nhất tốp ca thuộc về phường Dĩ An; thể loại hát múa phường Dĩ An đoạt giải nhất...

H.BÌNH - T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên