Ấn tượng ở ngôi trường có nhiều lớp 100% học sinh vào đại học

Cập nhật: 24-08-2019 | 08:16:37

Sau khi các trường đại học (ĐH) công bố điểm chuẩn trúng tuyển, chất lượng giáo dục ở từng trường THPT được khẳng định, thể hiện qua tỷ lệ học sinh (HS) trúng tuyển ĐH năm 2019. Riêng đối với trường THPT Bến Cát, toàn trường có 390 HS đậu ĐH, tỷ lệ trên 86% và ấn tượng hơn khi có 3 lớp có tỷ lệ 100% HS đậu ĐH.

 35 học sinh của lớp 12C14 đều vào đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2019

Giáo viên tận tâm

Năm học vừa qua, trường THPT Bến Cát có 453 HS lớp 12. Với số lượng HS đông như vậy, nhưng để đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH như đã nêu trên là sự nỗ lực rất lớn của thầy trò nhà trường. Có thể nói, đây là ngôi trường nhiều năm có truyền thống hiếu học, nhưng HS có được thành công như hôm nay là nhờ công sức rất lớn của những người đưa đò.

Thầy Ngô Thanh Đạt, Hiệu trưởng nhà trường nhìn nhận, nếu so với các trường THPT ở các thị xã khác và TP.Thủ Dầu Một thì điểm đầu vào lớp 10 của HS trường này luôn thấp hơn. Tuy nhiên, nhà trường đã có biện pháp để nâng chất lượng. Khi các em bước vào năm học lớp 12, trường đã cho HS đăng ký tổ hợp môn từ đầu năm học, bố trí giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy lớp 12. Ngoài ra, các tổ bộ môn còn thống nhất đề cương ôn tập, thường xuyên tổ chức dự giờ để góp ý, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Trong năm học, trường tổ chức kiểm tra 1 tiết tập trung theo đề chung, sau đó thống kê kết quả từng môn, từng giáo viên để có giải pháp phụ đạo HS yếu kịp thời. Sau khi thi học kỳ I, những em có điểm trung bình dưới 5 điểm, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho đến cận ngày thi.

Đó là những biện pháp chung nhà trường đã thực hiện, còn với giáo viên, các thầy cô đã bám sát HS trong suốt năm học. Thầy Nguyễn Trọng Thức, thầy Lê Khắc Thuần là những giáo viên chủ nhiệm có 100% HS vào ĐH chia sẻ, các thầy sớm có kế hoạch ôn tập cho HS, thường xuyên cho các em giải đề thi THPT quốc gia, giúp HS nhuần nhuyễn ở các dạng đề. Ở giai đoạn nước rút, giáo viên cho HS truy bài lẫn nhau theo nhóm. Các giáo viên còn hướng dẫn HS tổ chức đôi bạn học tập, nhóm học tập; đồng thời yêu cầu HS thực hiện một số yêu cầu về bài tập về nhà, khi lên lớp giáo viên hướng dẫn, phân tích, kiểm tra bài cho các em.

Cô Vũ Thị Nguyệt, giáo viên dạy lịch sử, chủ nhiệm lớp 12C14, cho biết: “Vì môn này thi theo hình thức trắc nghiệm nên giáo viên phải cung cấp cho HS kiến thức dàn trải, đối với phần kiến thức trọng tâm thì dạy sâu hơn. Tôi luôn nhắc HS, ngoài kiến thức cơ bản, kiến thức chuẩn của Bộ GD-ĐT thì sách giáo khoa là tài liệu chủ yếu…”. Nhờ giáo viên thực hiện nhiều biện pháp tích cực, lớp 12C14 cũng đạt 100% HS trúng tuyển ĐH.

HS chuyên cần

Cùng với tận tâm giảng dạy, thầy cô ở trường THPT Bến Cát còn luôn động viên, khuyến khích tinh thần hiếu học của HS. Khi nhắc lại lứa học trò cũ, thầy Thuần vẫn còn mãi tự hào về các em. Thầy chia sẻ: “Tôi rất thích thú khi giờ ra chơi các em vẫn còn nán lại lớp để hỏi giáo viên về bài học, kể cả những kiến thức xã hội. Các em cũng thường ở lại lớp ôn bài hoặc tranh luận về một bài toán khó”.

Những HS lớp 12C13 cho biết các bạn trong lớp rất đoàn kết và có ý thức học tập từ đầu năm học. Đối với giáo viên, các thầy cô bộ môn bám sát HS, những bạn học yếu được chăm sóc, khích lệ nhiều hơn, vì vậy HS trong lớp chuyên cần đến lớp ôn tập cho đến khi kết thúc chương trình.

Ở trường THPT Bến Cát có một số HS có hoàn cảnh khó khăn, nhưng thành tích học tập của các em rất đáng biểu dương. Cụ thể như em Hồ Võ Kỳ Duyên, cha mẹ em đều là công nhân, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, em đã học tốt và trúng tuyển vào ngành kinh doanh quốc tế của trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh...

 Trong số 390 HS trúng tuyển ĐH đợt I năm 2019, đa số là xét theo tổ hợp thi THPT quốc gia 2019. Có những HS trúng tuyển vào những trường ĐH tốp trên như: Y dược TP.Hồ Chí Minh, Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh, ĐH Luật TP.Hồ Chí Minh, ĐH Ngân hàng...

 ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X