Ấn tượng từ “Tiếp sức mùa thi”

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trôi qua nhưng ấn tượng để lại rất khó nguôi  bởi trong thời gian ấy đã có một nghĩa cử đẹp động viên thí sinh Phạm Thị Mỹ Tiên, học sinh trường THPT thị trấn Dầu Tiếng (Dầu Tiếng) vượt qua khó khăn để tiếp tục học và học thật tốt.

 Ông Phạm Văn Trai (bìa trái) cha em Tiên nhận quà của Mạnh Thường Quân

 Người biết hoàn cảnh em Tiên là ông Nguyễn Thanh Sơn, tài xế xe bồn chở xăng dầu, ở xã Tân Định (Bến Cát). Ông Sơn kể, Tiên sống trong gia đình rất khó khăn. Mẹ mới mất, cha bệnh mà hàng ngày phải đi lượm ve chai để nuôi gia đình cùng bà ngoại và bà nội đã già yếu. Có lúc buồn quá, Tiên định bỏ học giữa chừng, nhưng nhờ địa phương cùng nhà trường, nhất là Công ty RoBot tại TP.HCM đã kịp thời đến chia sẻ, hỗ trợ học bổng đã động viên Tiên tiếp tục đến trường, hoàn thành chương trình THPT và thi tuyển vào đại học. Cha em Tiên, ông Phạm Văn Trai, cho biết Tiên rất ham học nên em trai của Tiên đã tự nguyện làm bốc vác để có tiền đưa chị đi thi.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, Tiên nói: “Cháu thi tuyển vào ngành sư phạm tiểu học”. Hỏi về ước mơ, Tiên nói mình chỉ mơ có được chiếc xe đạp điện để đi học không bị trễ giờ... Câu nói của Tiên đã làm cho ông Sơn cảm động và mong muốn dành một phần lương ít ỏi để Tiên có điều kiện hoàn thành mơ ước của mình.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên