Ấn tượng với hoạt động “Diễu hành xe đạp hoa” của Xã đoàn An Phú

Cập nhật: 08-05-2010 | 00:00:00

Hòa trong không khí cả nước hân hoan chào đón lễ kỷ niệm 35 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2010), Xã đoàn An Phú, huyện Thuận An đã tạo được ấn tượng khi diễu hành trên phố với những chiếc xe đạp được trang hoàng bắt mắt...

Những chiếc xe đạp giản dị được trang trí ảnh Bác Hồ trang trọng và cờ, hoa, khẩu hiệu diễu hành đến đền thờ Chiến khu Thuận An HòaHoạt động này là của “Hội thi trang trí và diễu hành xe đạp hoa” với chủ đề “Chào mừng chiến thắng”. Theo đó, mỗi chi đoàn trực thuộc trang trí 1 xe đạp hoa tham gia diễu hành (có đoàn xe đạp theo sau). Sau đó, đoàn xe đạp cùng các bạn ĐVTN diễu hành đến đền thờ Chiến khu Thuận An Hòa. Tại đây, các bạn có dịp viếng đền tưởng niệm chiến khu, cùng họp mặt, giao lưu, sôi nổi với các trò chơi dân gian và tham gia phần thi hái hoa dân chủ tìm hiểu thành tựu 35 năm của Đảng bộ, nhân dân xã An Phú... Đây là những hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho ĐVTN về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đồng thời giúp ĐVTN tìm hiểu về quá trình xây dựng đất nước trong 35 năm qua; góp phần tạo ra phong trào thi đua sôi nổi và đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong toàn Đoàn. Hoạt động này còn tạo mối quan hệ đoàn kết, sự sáng tạo, thẩm mỹ trong các hoạt động giữa các chi đoàn, chi hội thanh niên; đẩy mạnh phong trào VHVN - TDTT của thanh niên trong xã.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, Bí thư Xã đoàn An Phú, cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu giải trí lành mạnh, sáng tạo phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của thanh niên địa phương nhằm thu hút thanh niên tham gia, tôi đã nghĩ ngay đến hình ảnh chiếc xe đạp hoa. Xe đạp từ xưa đến nay vẫn gắn bó với người dân Việt Nam, gần gũi với thanh niên học sinh, nó là một phương tiện di chuyển đơn giản, lại không gây khói bụi, có thể trang trí cờ, hoa, ảnh Bác... sẽ thể hiện rõ nét không khí của ngày giải phóng 30-4...”. Chị cũng cho biết thêm, sắp tới để chào mừng 120 năm ngày sinh nhật Bác, Xã đoàn cũng sẽ tổ chức cho ĐVTN chăm sóc vườn cây nhớ ơn Bác và phối hợp với VHTT tổ chức hội thi kịch ngắn, kịch vui để tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN.

Có thể nói, “Hội thi trang trí và diễu hành xe đạp hoa” của Xã đoàn An Phú là hoạt động mới lạ, thu hút được sự chú ý của ĐVTN, tạo ấn tượng tốt với người dân. Thiết nghĩ sự sáng tạo trong hoạt động Đoàn là rất cần thiết, do đó các cơ sở Đoàn trong tỉnh nên học tập và phát huy.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên